Ngày 11/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết vừa khởi tố bổ sung quyết định khởi tố vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Bùi Thanh Vân (nguyên Giám đốc công ty Cổ phần Đào tạo kỹ thuật PVD - gọi tắt là PVD Training) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

PVD Training có trụ sở tại đường số 1, Khu công nghiệp Đông Xuyên, TP Vũng Tàu.

khoi to nguyen giam doc cong ty co phan dao tao ky thuat pvd.jpg
Trụ sở PVD Training tại Khu công nghiệp Đông Xuyên, TP Vũng Tàu. (Ảnh: PVD Training)

Theo thông tin ban đầu, các cá nhân của PVD Training bị khởi tố do liên quan việc ký hợp đồng với các công ty “ma” và ký ủy nhiệm chi cho các công ty này, gây thất thoát và chiếm đoạt hàng tỷ đồng. 

Cơ quan điều tra cũng đang làm rõ thêm hành vi mua bán hóa đơn và trốn thuế các các bị can và những người liên quan.

Trước đó, vào tháng 1/2024, Cơ quan CSĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố vụ án "Tham ô tài sản" xảy ra tại PVD Training, đồng thời khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với Nguyễn Trần Bảo Lân, Trưởng phòng Dịch vụ kỹ thuật.

PVD Training là công ty thành viên trực thuộc Tổng Công ty Cổ phần khoan và dịch vụ khoan Dầu Khí (PV Drilling), hoạt động trong lĩnh vực chuyên đào tạo và cấp chứng chỉ, các giải pháp nhân sự và các dịch vụ kỹ thuật gồm các giải pháp an toàn bờ và biển, các dịch vụ hàng hải…