Ngày 14/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Đức (SN 1991), Lê Ngọc Qua (SN 1995), Lê Nhật Hải (SN 2001), Nguyễn Minh Tiến (SN 1996) và Nguyễn Quang Minh (SN 1999, tất cả cùng ngụ phường Phú Thủy, TP Phan Thiết) về tội "Cố ý gây thương tích" và "Giữ người trái pháp luật".

Theo cơ quan điều tra, khoảng 17h chiều 31/8/2021, nhóm bị can trên là dân quân tự vệ phường Phú Thủy (TP Phan Thiết) đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát việc người dân chấp hành quy định theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Lúc này, nhóm dân quân phát hiện Trần Văn Trí (người địa phương) không mang theo giấy tờ tùy thân, vi phạm Chỉ thị 16 và có biểu hiện không làm chủ bản thân. Thấy vậy, các bị can đã đưa Trí về trụ sở làm việc. 

Tại đây, Trí có lời lẽ chống đối nên nhóm dân quân đã dùng gậy đánh gây thương tích cho và đến 21h cùng mới cho người này về. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, đến 4h sáng 1/9/2021, nạn nhân tử vong tại nhà riêng.

Cơ quan công an xác định ngoài gây thương tích cho nạn nhân, việc nhóm dân quân này giữ anh Trí từ 17h-21h là trái với quy định của pháp luật.

Sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND phường Phú Thủy đã có quyết định kỷ luật, cho ra khỏi lực lượng dân quân đối với 5 bị can trên ra khỏi lực lượng.

Theo Dân trí

Tạm giữ 1 người trong nhóm phượt hành hung tài xế ở Hà Giang

Tạm giữ 1 người trong nhóm phượt hành hung tài xế ở Hà Giang

Theo lãnh đạo địa phương, cơ quan công an đã vào cuộc sau khi nhận được thông tin về vụ xô xát giữa tài xế xe tải và nhóm phượt xảy ra tại Cán Tỷ (huyện Quản Bạ, Hà Giang).