Ngày 4/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã quyết định khởi tố bị can đối với Trịnh Dương Bảo (32 tuổi, trú thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) để tiếp tục điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Trịnh Dương Bảo là nhân viên kỹ thuật phụ trách bộ phận camera của công ty TNHH kỹ thuật công nghệ H.M. (địa chỉ tại huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) do ông N.Đ.M. (43 tuổi) làm chủ.

Bị can Bảo tại cơ quan điều tra. Ảnh: VKSND Bà Rịa - Vũng Tàu

Khoảng tháng 9/2021, qua hình ảnh camera giám sát tại công ty, Bảo phát hiện ông M. và chị T.T.N. (31 tuổi, là nhân viên làm chung với Bảo) có quan hệ bất chính với nhau, nên lưu đoạn clip nhạy cảm giữa ông chủ và nữ đồng nghiệp vào điện thoại và 1 USB.

Sau đó, Bảo dùng zalo nhắn tin cho chị N. để thông báo đang giữ đoạn clip nhạy cảm và gửi kèm hình ảnh nhằm đe dọa sẽ gửi cho vợ ông M., nếu chị N. không chịu chi 300 triệu đồng. Đổi lại, khi có tiền Bảo sẽ đưa USB có chứa đoạn clip cho chị N.

Sau khi thương lượng, Bảo đồng ý “bán” đoạn video nhạy cảm cho chị N. với giá 250 triệu đồng.  Ngày 13/9/2021, chị N. đã chuyển tiền cho Bảo và Bảo giao USB cho chị N.

Đến ngày 10/12/2021, Bảo tiếp tục nhắn tin cho chị N. thông báo còn giữ đoạn clip nhạy cảm trên và có người đòi mua, nên yêu cầu chuyển chị N. phải chuyển thêm 50 triệu đồng thì sẽ xóa toàn bộ video và hình ảnh.

Do lo sợ nên chị N. đã chuyển tiếp cho Bảo số tiền 20 triệu đồng. Ngày 7/3/2022, chị N. đã làm đơn tố giác hành vi của Bảo đến cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Bảo đã thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Bảo khai đã rút toàn bộ số tiền do bị hại chuyển để tiêu xài hết vào mục đích cá nhân.

Quang Hưng