Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận hôm nay (15/10) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi "Vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận (Bệnh viện YHCT-PHCN), Công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (Công ty AIC) và các đơn vị liên quan.

Quyết định khởi tố vụ án hình sự trên đã được chuyển đến Viện KSND cùng cấp theo quy định.

Khởi tố vụ án vi phạm đấu thầu tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bình Thuận.jpg
Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận. Ảnh: D.T.

Trước đó, vào tháng 6 năm nay, Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã ban hành kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định về đấu thầu, mua sắm tài sản, trang thiết bị đối với các gói thầu do Công ty AIC trúng thầu trên địa bàn tỉnh. 

Trong đó, đối với gói thầu tại Bệnh viện YHCT-PHCN, chủ đầu tư đã đưa tiêu chí vào hồ sơ mời thầu có khả năng làm hạn chế sự tham gia của nhà thầu, tạo điều kiện cho Công ty AIC trúng thầu. 

Gói thầu thiết bị Công ty AIC cung cấp cho bệnh viện này có giá trị hơn 12,7 tỷ đồng, trong khi giá đầu vào là 8,7 tỷ đồng, chênh lệch khoảng 4 tỷ đồng. Trong đó, 20/36 thiết bị có giá trị tăng 150-450%. 

Từ kết quả trên, Thanh tra tỉnh Bình Thuận xác định có dấu hiệu vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, nên sau đó đã chuyển hồ sơ vụ việc tại bệnh viện này sang cơ quan điều tra để tiếp tục làm rõ.