Hạnh phúc và tan vỡ

Từng gặp mặt khi còn đang theo học tại Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, nhưng chỉ đến khi tham gia dự án phim điện ảnh "Sống cùng lịch sử" của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân, Thu Quỳnh và Chí Nhân mới chính thức tìm hiểu và trò chuyện thân thiết. Sau một khoảng thời gian gắn bó tình cảm trên phim trường, cả hai diễn viên đều đã phải lòng nhau đúng theo mô típ "phim giả tình thật".

Sau khi kết thúc bộ phim, Thu Quỳnh và Chí Nhân tạm xa nhau khoảng một tháng do lịch trình công việc bận rộn. Nhưng dù vậy cả hai vẫn thường xuyên hâm nóng tình cảm bằng những dòng tin nhắn qua điện thoại. Khi gặp lại, họ bất ngờ tiến tới hôn nhân chỉ sau vài tháng hẹn hò ngắn ngủi.

Tuy nhiên, cuối năm 2015, thông tin về việc ly hôn của Thu Quỳnh và Chí Nhân bị rò rỉ trên mạng. Không lâu sau đó, cặp đôi chính thức tuyên bố đường ai nấy đi, cùng rất nhiều ồn ào liên quan đến nghi vấn người thứ 3.

Thu Quỳnh - Chí Nhân.

Khoảng thời gian đó, dù muốn hay không Thu Quỳnh cũng trở thành một người phụ nữ đáng thương trong mắt rất nhiều người. Vừa trải qua một cuộc sinh nở thập tử nhất sinh, thì lại tiếp tục trải qua nỗi đau của một cuộc hôn nhân tan vỡ.

Thu Quỳnh kể, sau khi chia tay Chí Nhân, cô và cậu con trai chưa đầy 1 tuổi dọn về sống cùng với ông bà ngoại.

Từng có một khoảng thời gian cô vô cùng suy sụp, cứ leo lên gác thượng đứng với ý nghĩ sẽ gieo mình xuống đó. Thế nhưng bằng lý trí và tình yêu của một người mẹ, Thu Quỳnh không cho phép bản thân được yếu đuối, để lại con thơ một mình giữa cuộc đời này.

Thu Quỳnh quyết định sẽ trở lại với công việc sớm hơn so với kế hoạch. Việc tham gia những vở diễn cùng đồng nghiệp ở Nhà hát Tuổi trẻ giúp tâm lý của cô được giải tỏa.

Rồi những tháng ngày tồi tệ ấy cũng qua đi, nhường chỗ cho những bình yên mà cô mong đợi. Thu Quỳnh từng viết trên trang cá nhân: "Cuộc sống của Quỳnh trước hôn nhân rất bình yên, sau hôn nhân lại trở về bình yên như vậy".

Thay vì việc chìm đắm mãi trong cuộc hôn nhân đã vỡ đó, Thu Quỳnh mạnh mẽ đứng dậy, sống cuộc đời của một bà mẹ đơn thân với những buồn vui thường nhật.

Thay vì việc chìm đắm mãi trong cuộc hôn nhân đã vỡ đó, Thu Quỳnh mạnh mẽ đứng dậy, sống cuộc đời của một bà mẹ đơn thân với những buồn vui thường nhật.

Như mọi bà mẹ khác, buổi sáng Quỳnh dậy sớm đưa con đi học, rồi buổi chiều đón con về, hôm nào cô bận sẽ nhờ ông bà ngoại.

Ngoài thời gian chăm sóc con và tham gia diễn xuất tại Nhà hát, Thu Quỳnh đi chơi cùng bạn bè, mua sắm và trở lại đóng phim truyền hình, tìm niềm vui ở con cái, gia đình và công việc.

Điều đặc biệt, Thu Quỳnh chưa bao giờ xoá một cái ảnh nào của chồng cũ trên Facebook. Với cô, quá khứ đã qua dù buồn đau thế nào cũng đều là kỉ niệm. Cô không giữ nó cho mình, mà cho cậu con trai nhỏ đang lớn lên, luôn luôn cần một kí ức về bố.

Hậu ly hôn, chỉ nhận lỗi lầm về mình

Khi cuộc hôn nhân đã không thể cứu vãn, Thu Quỳnh chưa bao giờ lên tiếng trách Chí Nhân hay người thứ 3, cô nhận lỗi lầm về mình: "Tôi và Nhân đều là người có lỗi. Sự non nớt trong việc xử lý mọi rắc rối của cả hai dần dần đẩy mọi thứ đi xa hơn. Sau vấp ngã, chúng tôi học được nhiều điều và trưởng thành hơn. Đôi lúc, tôi thoáng nghĩ rằng nếu được quay lại, tôi sẽ bình tĩnh và bản lĩnh hơn", Thu Quỳnh tâm sự.

Mọi chuyện tưởng như sẽ mãi là dĩ vãng nếu như thời điểm đó Chí Nhân không liên tục công khai tố cáo vợ cũ. Hết tố Thu Quỳnh không cho gặp con, Chí Nhân còn chẳng ngại chỉ trích vợ cũ "diễn sâu, dối trá" hay "Bạn có thể ở chung nhà với người mà không biết khi nào người ta nói thật, lúc nào nói dối, kể cả những việc nhỏ nhất không?".

Nhưng dường như Thu Quỳnh chẳng bận tâm đến điều đó. Tận hưởng hào quang của sự nghiệp diễn xuất, sống vui tươi đúng như tiêu chí Thu Quỳnh đặt ra để đáp trả lại những gì mình nhận lại: "Sao phải bận tâm vệt bùn bám trên gấu váy".

Thậm chí cô còn dành những lời tích cực cho chồng cũ khi khẳng định: "Tôi vẫn tin anh ấy là người bố tốt" đồng thời kêu gọi khán giả xem phim của Chí Nhân. Ứng xử của Thu Quỳnh khiến người người "ngả mũ thán phục".

Mạnh mẽ và toả sáng

Nhìn lại năm tháng thanh xuân, mới đây trên một chương trình truyền hình, Thu Quỳnh thừa nhận bản thân là người yêu cuồng nhiệt và không toan tính nhiều. Vì vậy, Thu Quỳnh và Chí Nhân đã nhanh chóng tiến tới hôn nhân chỉ sau 4 tháng yêu nhau. Sau một thời gian đắm chìm trong hạnh phúc, hai vợ chồng bắt đầu có những mâu thuẫn vì thiếu sự lắng nghe.

"Khi đấy, cả hai đứa đều thiếu kinh nghiệm, kĩ năng để xử lý mọi xung đột trong hôn nhân. Một lỗi nữa là không lắng nghe và chia sẻ cho nhau, ai cũng nghĩ mình đúng và đối phương sai. Thật ra, mình không phải bỏ luôn mà phải cho đối phương cơ hội cũng như bản thân cơ hội, phải cân nhắc rất nhiều. Ngoài ra, mình còn phải nghĩ đến con cái và bố mẹ nhưng cuối cùng mình không chịu nổi nữa nên ly hôn", Thu Quỳnh bộc bạch.

Bước qua "bóng tối" hôn nhân, Thu Quỳnh cảm thấy nhẹ nhàng và sẵn sàng để con gặp bố. Nhiều người hơi tiêu cực, cho rằng bố của Be là người có lỗi trong chuyện kết thúc cuộc hôn nhân này. Nhiều ý kiến cũng cho rằng cho về gặp bố làm gì khi cháu còn bé thế. Nhưng em bảo: "Không, Be có bố có mẹ đàng hoàng, bản thân em không chửa hoang". Quyền của đứa trẻ là được nhận đầy đủ tình yêu thương từ bố mẹ và gia đình nội ngoại. Kể cả bậc làm bố làm mẹ cũng không có quyền cướp đi quyền được hạnh phúc của con cái".

Cách ứng xử nhẹ nhàng, cách suy nghĩ thấu đáo khiến Thu Quỳnh không chỉ có cuộc sống êm đẹp mà còn toả sáng trên con đường diễn xuất. Thu Quỳnh là một trong những nữ diễn viên hiếm hoi thể hiện được thành công nhiều tuyến nhân vật, nhận về nhiều giải thưởng danh giá và là một trong những gương mặt được yêu thích nhất màn ảnh Việt.

Cùng với sự nổi tiếng, show sự kiện và quảng cáo cũng tìm đến Thu Quỳnh nhiều hơn. Nữ diễn viên liên tục tậu về chung cư cao cấp, xe hơi tiền tỷ đắt giá.

Sau 7 năm ly hôn, Thu Quỳnh đã chứng minh được sự độc lập về tài chính cũng như tài năng của bản thân.

(Theo GĐXH)