Chứng chỉ Duolingo (Duolingo English Test) là bài thi đánh giá trình độ tiếng Anh hiện đại dành cho học sinh, sinh viên và các tổ chức, được thực hiện hoàn toàn trực tuyến với chi phí bằng ⅕ so với IELTS. Điểm của bài thi được đánh giá trên 4 kỹ năng: Literacy (khả năng đọc, viết), Comprehension (khả năng nghe, đọc), Conversation (khả năng nói, nghe) và Production (khả năng viết, nói).

Thí sinh trải qua các phần thi trong vòng 1 tiếng và nhận kết quả trong vòng 48 giờ. Điểm số được tính theo thang điểm từ 10 đến 160 và kèm mô tả chung về khả năng của thí sinh.

{keywords}
 

Chứng chỉ có thời hạn 2 năm và được nhiều trường đại học trên thế giới chấp nhận để thay thế cho các chứng chỉ tiếng Anh thông thường như IELTS, TOEFL. Mức điểm 120-160 của chứng chỉ Duolingo có thể tương đương với 7.5-9.0 IELTS và từ 97-120 điểm TOEFL.

Theo dữ liệu của Duolingo, khoảng 1.415 trường tại Mỹ chấp nhận bài kiểm tra tiếng Anh Duolingo. Các trường có quy định riêng trong quá trình nộp chứng chỉ này. Ngoài ra, chứng chỉ cũng được công nhận tại nhiều trường đại học trên thế giới.

Doãn Hùng (Tổng hợp)

Nhiều đại học Mỹ bỏ yêu cầu SAT và ACT vĩnh viễn

Nhiều đại học Mỹ bỏ yêu cầu SAT và ACT vĩnh viễn

Nhiều trường đại học top đầu như Viện Công nghệ CalTech, Cornell, Stanford, Yale đã quyết định loại bỏ kỳ thi SAT và ACT trong quy trình tuyển sinh năm nay, giúp sinh viên quốc tế có thể theo học tại Mỹ dễ dàng hơn.