"Tính cả cán bộ chờ nghỉ hưu, công an phường có 24 nhân sự. Do đó không có chuyện 100 công an bảo vệ công viên nước Hồ Tây", trưởng công an phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) nói.

"Người nước ngoài cũng vậy"

Phản hồi về những hình ảnh quá tải, mất an ninh trật tự trong và ngoài Công viên nước Hồ Tây hôm 19/4, ông Đỗ Văn Thắng - Phó tổng giám đốc (TGĐ) Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội (đơn vị quản lý công viên nước) khẳng định: "Đó là chuyện bình thường!".

"Con thấy bố, vợ thấy chồng vào được thì họ trèo thôi. Không chỉ người Việt thế đâu, người nước ngoài cũng vậy", ông Thắng nói.

Vị Phó TGĐ phụ trách công tác an ninh trật tự nói, các nơi tổ chức miễn phí, không chỉ ở Việt Nam, mà tại đất nước văn minh như Pháp, Mỹ đều có sự lộn xộn.

{keywords}
Tình trạng trèo rào vào công viên nước được đánh giá là "bình thường". Ảnh: Anh Tuấn

"Nước ngoài còn ầm ầm, nhốn nháo, mình như thế chưa ăn thua gì. Mình đây là bình thường, không có gì cả", ông Thắng đánh giá.

Vị Phó TGĐ có 5 năm làm việc tại Công viên nước Hồ Tây cho biết, trong 15 năm hoạt động, ngày tri ân khách hàng năm nay, lượng người đến tăng đột biến. Công tác đảm bảo an ninh trật tự tốt, nên dù người đông nhưng không xảy ra trộm cắp, móc túi, tai nạn.

Khi được hỏi về công tác đảm bảo an ninh vòng trong, đơn vị chủ quản công viên nước khẳng định, đã xây dựng phương án kỹ lưỡng. "Nếu thấy lượng người đông, chúng tôi sẽ đóng cổng, cắt nước các đường tháp trượt để giảm tải. Bảo vệ sẽ được huy động để hướng dẫn người dân vui chơi", ông Thắng nói.

Công viên không thông báo trước sự kiện

Sáng 20/4, bà Nghiêm Thị Hồng Hạnh, Phó TGĐ Công viên nước Hồ Tây cho biết, hàng năm công viên đều tổ chức vào cửa miễn phí để tri ân khách hàng trước mùa du lịch. Để đề phòng quá tải, 70 bảo vệ và 100 công an phường Nhật Tân, quận Tây Hồ được huy động hỗ trợ đảm bảo an ninh, trật tự.

Tuy nhiên, Công an phường Nhật Tân khẳng định: "Không có chuyện 100 công an tham gia đảm bảo an ninh, trật tự cho công viên nước".

Trung tá Nguyễn Việt Hùng - Trưởng Công an phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội) thông tin: "Tính cả cán bộ chờ nghỉ hưu, công an phường có 24 chiến sĩ, chỉ huy. Vào thứ 7, chủ nhật, nếu không có yêu cầu của Giám đốc Công an TP Hà Nội, Trưởng công an quận, công an phường chỉ ứng trực quân số theo quy định".

{keywords}
Công an phường Nhật Tân khẳng định không có chuyện 100 công an bảo vệ công viên nước. Ảnh: Anh Tuấn.

Nói về vụ "vỡ trận" ở công viên nước 2 hôm trước, đại diện công an phường khẳng định, phía công viên chỉ thông báo khoảng 10 dòng trên tờ giấy A4 rằng sẽ mở cửa miễn phí từ 8 đến 10h, không dự báo số lượng người tham gia.

Theo vị này, công viên không gửi chương trình, kế hoạch bảo vệ cho công an phường, không báo cáo công an quận để huy động lực lượng tham gia hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự.

"Chúng tôi nhiều lần đề nghị lãnh đạo công viên nước, nếu tổ chức sự kiện phải thông báo ít nhất 3 ngày cho công an phường bằng văn bản. Với các sự kiện có đông người, phải báo cáo công an quận trước một tuần để bố trí, huy động quân số tham gia giữ gìn an ninh trật tự", trưởng công an phường Nhật Tân nói.

Với sự kiện có lượng người đông như hôm 19/4, theo công an phường Nhật Tân, công viên nước cần có chương trình, kế hoạch cụ thể báo cáo công an quận để huy động thêm lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, giao thông, phòng chống trộm cắp, cướp giật.

(Theo Zing.vn)