Nếu cha của Steve Jobs quá cố, nhà sáng lập Apple, muốn nhập cảnh vào nước Mỹ ngày nay, ông sẽ bị từ chối. Ông là người Syria.

Đồng sáng lập Bob Miner của Oracle là con trai của người nhập cư Iran. eBay là “con đẻ” của Pierre Omidya, người có cha mẹ là người Iran đến Mỹ từ Pháp những năm 1970, theo báo cáo năm 2011 của Partnership for a New American Economy.

Omidyar là một trong số các lãnh đạo công nghệ đầu tiên công khai chỉ trích quyết định cấm nhập cảnh từ 7 quốc gia Hồi giáo, bao gồm Iran, Iraq, Libya, Somali, Sudan, Syria và Yemen, của Tổng thống Donald Trump. Ước tính, sắc lệnh ông Trump ban hành ảnh hưởng đến 134 triệu người.

Lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump đã khiến cộng đồng kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, giận dữ. Quan chức và các nhà bình luận chỉ ra những đóng góp quan trọng của người nhập cư đến kinh tế Mỹ.

Nhiều công ty quen thuộc với người dùng đều được xây dựng bởi người nhập cư. Đồng sáng lập Yahoo là Jerry Yang đến từ Đài Loan. Alexander Graham Bell, người phát minh ra điện thoại, là người Scottland.

Andrew Grove, người biến Intel thành gã khổng lồ quốc tế, là người Hungary. Sergey Brin, một trong hai nhà sáng lập Google, sinh ra tại Nga. Những người đồng sáng lập Procter & Gamble đến từ Anh và Ireland.

Một số khác là con của người nhập cư. Chẳng hạn, ông chủ Amazon Jeff Bezos có cha là người Cuba. Cha mẹ của những người làm nên đế chế McDonald là người nhập cư từ Ireland.