Người đàn ông 28 tuổi đến từ thành phố Karachi, Pakistan đã nổi tiếng chỉ sau một đêm khi đoạn video ghi lại cuộc sống bất thường của anh trong căn lều dựng tạm bợ trên cây, gây sốt trên mạng xã hội.

Người đàn ông đó là Farman Ali. Anh được cộng đồng mạng đặt tên "Tarzan xứ Karachi" sau khi họ biết chuyện chàng thanh niên này phải sống trong căn lều đơn sơ suốt 8 năm trời.

Không có tiền mua đất xây nhà, chàng trai làm tổ sống trên cây gần chục năm - 1
Ali leo lên cây để vào "nhà" (Ảnh cắt từ clip).

Theo lời kể của Ali, anh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Do gia cảnh quá nghèo không đủ khả năng thuê hay dựng một căn nhà ở tạm, anh phải sống lang bạt khắp chốn suốt thời gian dài. Cuối cùng, vì không muốn phải ngủ trên đường như trước, chàng thanh niên 28 tuổi này đã tạo dựng chỗ ăn ở cho riêng mình mà không ngại bị người khác làm phiền hay xua đuổi. Anh tìm một cái cây vững chắc rồi dựng túp lều nhỏ bên trên.

Hàng ngày, Ali kiếm sống bằng nghề rửa xe ô tô. Anh còn làm nhiều việc lặt vặt như đi chợ hộ người khác, quét dọn nhà cửa, để kiếm thêm đồng ra đồng vào. Với những việc vặt này, anh được khách hàng trả công bằng thực phẩm hoặc nước sạch cùng chút tiền mua đồ dùng hàng ngày. Số tiền tích lũy nhiều năm chẳng đáng là bao nên chưa bao giờ Ali dám mơ một căn nhà dưới mặt đất của riêng mình.

Chia sẻ với các hãng truyền thông, Ali thú nhận, "làm tổ" sống trên cây là việc bất đắc dĩ. Trước đó, anh từng nhờ cậy người quen hay họ hàng xin hỗ trợ, nhưng không ai đồng ý. Cuối cùng khi không còn cách nào khác, anh tự kiếm vật dụng đơn sơ để làm túp lều nhỏ cho mình.

Không có tiền mua đất xây nhà, chàng trai làm tổ sống trên cây gần chục năm - 2
Bên trong "căn nhà" trên cây của chàng trai người Pakistan (Ảnh cắt từ clip).

"Ngôi nhà" trên cây được làm bằng tre, gỗ, những cánh cửa cũ và cả vải thừa để che bớt gió, mưa. Ngoài một chiếc giường ngủ tạm bợ, Ali còn sắp xếp thêm một chiếc bồn để rửa mặt, một chiếc bếp lò nhỏ để đun nấu, kèm thêm một chiếc đèn chạy bằng pin, bộ sạc điện thoại. 

Anh cho biết từng nhiều lần nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ nhưng không nhận được hồi âm. Bởi vậy, anh đành tiếp tục sống trên cây giữa một thành phố nhộn nhịp.

Cũng theo lời kể của chàng thanh niên này, anh từng có vợ, nhưng do không thể kiếm được số tiền 30.000 rupee (gần 4 triệu đồng) mỗi tháng như bạn đời mong muốn, anh đã bị vợ bỏ.

"Sau khi đoạn video gây sốt và tôi được nhiều người biết tới, những người từng quay lưng lại với tôi giờ muốn nối lại liên lạc", Ali nói.

Theo Dân trí