-Tôi là một Đảng viên, năm nay 40 tuổi, độc thân. Tôi có quen bạn gái độc thân cũng là Đảng viên năm nay 27 tuổi. Qua tìm hiểu để tiến tới hôn nhân, chúng tôi không hợp nhau đã chia tay.

TIN BÀI KHÁC

{keywords}

Bạn gái đã mang thai, nhưng tôi không cưới, chờ sinh bé để thử ADN

Khoảng 3 tháng sau bạn gái tôi bảo đã mang thai, buộc gia đình tôi phải cưới. Tôi không cưới, chờ đứa bé ra đời xác định AND, nếu phải con tôi thì tôi cấp dưỡng. Vậy tôi có vi phạm  các quy định không?

Luật sư tư vấn

1-Căn cứ Điều 2 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng viên có nhiệm vụ không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác. Chấp hành quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Căn cứ Mục 17 Phần I Quyết định số 47/QĐ-TW ngày 1/11/2011 của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm quy định Đảng viên không được vi phạm đạo đức nghề nghiệp; có hành vi bạo lực trong gia đình, vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hoá gia đình, sống chung với người khác như vợ chồng; bản thân hoặc để con kết hôn với người nước ngoài trái quy định.

2- Đảng viên vi phạm Quy định này phải được xử lý công minh, chính xác, kịp thời theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước

Hành vi của bạn căn cứ Điều lệ Đảng và quy định về những điều Đảng viên không được làm, tổ chức Đảng cơ sở có thể xem xét kỷ luật đối với bạn do vi phạm những điều Đảng viên không được làm.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty Luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ) 

Ban Bạn đọc