Theo tuyên bố của Apple, doanh số thường niên của công ty đạt 215,6 tỷ USD trong năm tài khóa 2016 (năm tài khóa của Apple kết thúc vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 9), thấp hơn 3,7% so với mục tiêu 223,6 tỷ USD, theo một báo cáo định kỳ. Lợi nhuận hoạt động của nhà sản xuất iPhone ở mức 60 tỷ USD, cũng thấp hơn so với 60,3 tỷ USD mục tiêu, cụ thể là giảm 0,5%.

Đó là lý do vì sao các lãnh đạo cấp cao hàng đầu của Apple không nhận được toàn bộ số tiền có thể được hưởng như những năm trước. CEO Tim Cook nhận được tổng cộng 8,75 triệu USD, trong khi đó năm 2015, vị CEO này nhận được tới 10,3 triệu USD.

Một lãnh đạo hàng đầu khác của Apple là giám đốc tài chính Luca Maestri cũng nhận được mức thù lao sụt giảm 10% so với năm trước.

Apple đã dần dần chuyển đổi từ một công ty Mac sang công ty iPhone và chiếc điện thoại này hiện đóng góp 63% tổng doanh thu.Thế nhưng trong năm nay, lần đầu tiên Apple chứng kiến doanh số iPhone sụt giảm kéo dài. Các nhà phân tích cho rằng điều này là do thị trường tại các quốc gia phát triển như Mỹ đã bão hòa, trong khi doanh số tại Trung Quốc bị sụt giảm do sự cạnh tranh khốc liệt và thị trường Ấn Độ thì chưa đủ mạnh để đẩy doanh số của sản phẩm lên.