{keywords}
Chiều 11/2, Hội Xuất bản Việt Nam và VIVIEDU (trực thuộc V&V) khai trương hệ thống Thư quán The Wiselands Coffee tại địa chỉ 17 Hạ Hồi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cắt băng khai trương có ông Hoàng Vĩnh Bảo - Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản In và Phát hành.
{keywords}
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Hoàng Vĩnh Bảo, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, cho biết: “Thư quán cà phê sách được hình thành với sứ mệnh và mục tiêu tạo không gian giao lưu, hội họp kết nối tri thức, thư viện sách với hàng ngàn đầu sách hay kết hợp với đồ uống. Thông qua đó thúc đẩy việc giao lưu tri thức, giới thiệu sách, lan toả văn hoá đọc đến tất cả những người yêu tri thức".
{keywords}
Sau khi tiếp quản, vận hành Sàn sách trực tuyến quốc gia Book365.vn và tổ chức Hội Sách trực tuyến Quốc gia 2020, 2021 được giao bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, VIVIEDU đã chuyển đến cho bạn đọc cả nước trên 50,000 đầu sách giảm giá từ 50-90% thông qua Quỹ khuyến đọc VIVIEDU, quỹ khuyến đọc đầu tiên áp dụng công nghệ minh bạch quá trình tài trợ với sự đóng góp của rất nhiều nhà tài trợ là cá nhân và tổ chức.
{keywords}
"Chúng tôi nhận thấy để góp phần phát triển hơn nữa phong trào khuyến đọc và phát triển tri thức, bên cạnh việc tổ chức các hoạt động trực tuyến, cần có thêm những không gian giao lưu, kết nối tri thức trực tiếp bên ngoài cho những người yêu mến tri thức", ông Phan Anh Linh - Tổng giám đốc V&V chia sẻ.
{keywords}
Thư quán The Wiselands Coffee sẽ kết hợp với sàn sách trực tuyến quốc gia book365.vn tổ chức các sự kiện khuyến đọc, kết nối và phát triển tri thức cho cộng đồng; kết hợp với Quỹ khuyến đọc VIVIEDU, nhân rộng mô hình Thư quán The Wiselands Coffee trong cả nước, mang lại cơ hội tiếp cận sách và tri thức cho tất cả người dân, với sự ủng hộ của Bộ Thông tin truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam và nhiều nhà tài trợ; bổ sung thêm kênh giới thiệu và hỗ trợ phát hành sách cho các nhà xuất bản và đơn vị phát hành trong cả nước.
{keywords}
Thư quán sẽ ứng dụng công nghệ thông tin đưa công nghệ vào việc quản lý các hình thức mượn sách, cho thuê sách với 3000 đầu sách mới, giá trị. Ngoài cơ sở tại Hà Nội sẽ khai trương cơ sở tại 185 Bis Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. Dự kiến trong thời gian tới, hệ thống Thư quán The Wiselands Coffee sẽ mở rộng thêm ở các tỉnh, thành phố khác.

Tình Lê

Điều tiếc nuối của con gái nhạc sĩ Hoàng Vân khi cha qua đời

Điều tiếc nuối của con gái nhạc sĩ Hoàng Vân khi cha qua đời

"Tiếc là ông đã không còn thời gian hoàn thành được dự án về một bản giao hưởng lớn về loài người, về thời lập quốc", Tiến sĩ âm nhạc Lê Y Linh nói về người cha nổi tiếng - nhạc sĩ Hoàng Vân.