Không gian y đạo - nơi cân bằng thân, tâm, trí

Liệu pháp ecotherapy (hòa mình vào thiên nhiên) là khái niệm được giới y khoa đề cập tới từ lâu. Tại dự án Ecovillage Saigon River (phía đông Sài Gòn, cách nhà thờ Đức Bà 18km), hòa mình với thiên nhiên còn đồng nghĩa với việc được dưỡng trí - đỉnh cao của việc trị liệu tại gia. 

image001 ava.png
 Vườn thảo dược. Ảnh phối cảnh dự án Ecovillage Saigon River

Trong không gian dưỡng trí đặt tại công viên trung tâm, nhà sáng lập Ecopark sẽ thiết kế không gian y đạo là nơi tư vấn, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân một cách trực tiếp. Một vườn dược liệu với những loại cây thuốc, thảo dược tự nhiên như gừng, bạc hà, ngải cứu, xạ hương, hương thảo… sẽ được chủ đầu tư vun trồng. Những cây dược liệu này không chỉ làm gia vị mà còn được coi như những vị thuốc nam hữu hiệu, có tác dụng an thần, giảm stress, điều trị các bệnh thường gặp như ho, cảm cúm, sổ mũi… để cân bằng và làm dịu lại cơ thể một cách tự nhiên. Chủ đầu tư cũng cho hay, các bác sĩ, chuyên gia y tế sẽ thường xuyên được mời về để giao lưu, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho cư dân. Đây cũng là nơi để các cư dân am hiểu về y học, chăm sóc sức khỏe tư vấn, định hướng cho nhau để kiến tạo một cộng đồng cư dân văn minh, hiểu biết, sống thọ, sống khỏe.

Một tiểu khu bếp rừng organic nằm giữa không gian xanh mật độ 170 cây một người cũng sẽ được chủ đầu tư thiết kể. Bếp rừng ngoài trời được xây dựng hoàn toàn từ vật liệu tự nhiên. Bàn ăn bố trí trong không gian mở nằm đan xen với những khoảng vườn trồng thực phẩm organic được tưới bằng nguồn nước sạch, không có thuốc trừ sâu. Điểm khác biệt của bếp rừng organic là mang nguồn rau củ quả sạch từ vườn đến bàn ăn khiến mỗi món ăn như một bài thuốc quý. 

Không gian dưỡng trí - đỉnh cao của trị liệu tại gia

Bên cạnh không gian y đạo, chủ đầu tư Ecovillage Saigon River cũng sẽ mang tới nhiều tiện ích khác để dưỡng trí. 

Tiện ích dưỡng trí đầu tiên phải kể đến là rừng chạy ion âm. Được mệnh danh là “vitamin không khí”, chạy giữa rừng ion âm giúp cư dân cân bằng lại ion dương có hại được tích trong cơ thể khi làm việc quá nhiều trước máy móc, thiết bị điện tử hay trong không khí ô nhiễm. Những ion âm này giúp máu lưu thông tốt hơn, cơ thể cảm thấy thoải mái, sảng khoái hơn.

Rừng chạy ion âm sẽ được chủ đầu tư đặt gần nhất với dòng sông nội khu, tạo ra môi trường rừng ẩm - là môi trường có mật độ ion âm cao nhất 100.000- 500.000 ion âm/cm3. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng nghiên cứu thiết kế để lấy trọn ion âm sinh ra theo cơ chế tự nhiên: trong rừng cây, đầu ngọn của các cành cây; thiết kế các tầng cây để tối đa hóa quá trình quang hợp của thực vật, ưu tiên các loại cây có mức độ hình thành ion âm cao, làm ion hóa không khí và hình thành ion âm. 

image002.jpg
 Công viên ôm cây. Ảnh phối cảnh dự án Ecovillage Saigon River

Tiện ích dưỡng trí thứ hai là công viên ôm cây. Lấy cảm hứng từ cuộc thi ôm cây được tổ chức ở Phần Lan, nổi tiếng khắp Bắc Âu, kết hợp với liệu pháp “tắm rừng” của Nhật Bản, nghĩa là dành thời gian trong một khu vực nhiều cây cối và đắm mình trong đó. Công viên ôm cây sẽ là không gian mà mỗi cư dân hay khách tham quan, nghỉ dưỡng có thể đắm mình vào thiên nhiên để được thiên nhiên chữa lành tâm hồn, sức khỏe. 

Cây xanh giải phóng các loại dầu tự nhiên có tên gọi là phytoncides có lợi cho hệ miễn dịch con người. Tiếp xúc với phytoncides bằng cách ôm cây giúp ngăn ngừa một số loại ung thư, giảm sản sinh các hoocmon gây căng thẳng đầu óc. Ngoài ra, việc tiếp xúc với đất trong công viên, có sẵn lợi khuẩn Mycobacterium vaccae cũng tốt cho sức khỏe bởi vi khuẩn này hoạt động như một loại thuốc trị trầm cảm. Tại công viên ôm cây, nhà sáng lập Ecopark cũng ưu tiên trồng các loại cây thường xanh như tùng bách, tuyết tùng là những cây sẽ tạo ra số lượng phytoncides cao hơn. 

Cùng với rừng chạy ion âm, công viên ôm cây, không gian trà đạo và hoa đạo theo phong cách Nhật Bản cũng là điểm nhấn tại công viên trung tâm để cư dân dưỡng trí. Nơi đây sẽ trở thành điểm hẹn của những cư dân ưa sáng tạo, thích kết nối, sống với niềm yêu thích gần gũi, hòa mình với thiên nhiên

image003.jpg
 Ảnh phối cảnh dự án Ecovillage Saigon River

Sẽ được coi là chưa trọn vẹn nếu không gian trị liệu của cư dân thiếu tiện ích khoáng nóng onsen. Tại Ecovillage Saigon River, tổ hợp Onsen Clubhouse sẽ được thiết kế rộng hơn 5.500m2, với 10 bể khoáng được thiết kế may đo dựa trên những liệu pháp trị liệu: khoáng trị liệu, thuỷ trị liệu, nhiệt trị liệu. Các dòng khoáng tại đây được chiết xuất phù hợp với thể trạng từng nhóm cư dân gồm: Suối khoáng carbonat có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da, phục hồi mệt mỏi sau khi bị chấn thương, chống viêm, giảm chứng mất ngủ, tăng huyết áp ở người già; suối khoáng lưu huỳnh giúp điều trị bệnh gout, đau thắt lưng, đau dây thần kinh; suối khoáng clorua cải thiện lưu thông máu, xơ cứng mạch máu, huyết áp… Cư dân cũng sẽ được trị liệu khoáng nóng tại gia bất cứ lúc nào bởi dòng khoáng sẽ được dẫn vào từng căn biệt thự.

image004.jpg

Để giúp cư dân, khách hàng quan tâm hiểu hơn về các tiện ích dưỡng trí, chăm sóc sức khỏe trực tiếp cho cư dân, 8h sáng ngày 23/12/2023, nhà sáng lập Ecopark tổ chức sự kiện trải nghiệm, thông tin ngay tại dự án Ecovillage Saigon River. Sự kiện có sự góp mặt của Bác sĩ Quan Vân Hùng - Thầy thuốc ưu tú, ThS Y học cổ truyền với phương pháp trị liệu 4T và bí ẩn sự chữa lành của cơ thể. Đặc biệt, chương trình được dẫn dắt bởi chuyên gia huấn luyện Dale Carnegie - Mr. Lê Tấn Thảo với triết lý Đắc Nhân Tâm - Quẳng gánh lo đi và vui sống.

Cư dân và khách hàng quan tâm có thể liên hệ với các đại lý chính thức của dự án để được hỗ trợ, tư vấn tham gia trải nghiệm thực tế.

image005.jpg

Ngọc Minh