Hiệu trường trường tiểu học Đình Xuyên trong vụ việc giáo viên bắt 33 học sinh "phơi nắng" đã khẳng định không có chuyện ra hình phạt hay “dìm” điểm học sinh.

TIN BÀI KHÁC


Vụ việc trường tiểu học Đình Xuyên, Gia Lâm, Hà Nội bắt 33 em học sinh phải phơi nắng suốt hai tiết học vì dám đi "cổ động" đã gây nhiều bức xúc trong dư luận. Tuy nhiên, người đại diện cho trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia này đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn.

Trên báo Đất Việt, bà Nguyễn Thị Hương, Hiệu trưởng tiểu học Đình Xuyên khẳng định, không có việc nhà trường phạt học sinh đứng nắng vào tiết chào cờ ngày 9/5.

Theo bà Hương, ngày 8/5, một vài phụ huynh phản ảnh với ban giám hiệu về việc nhà trường không nhắc nhở học sinh học để một số học sinh đêm khuya còn theo người lớn đi "cổ động". Đến buổi chào cờ sáng thứ hai, ngày 9/5, hiệu trưởng nhà trường có nhắc nhở học sinh về việc một số phụ huynh phản ánh trong vài phút rồi lại cho các em về chỗ ngồi.


Đơn khiếu nại của các phụ huynh trường TH Đình Xuyên (Nguồn: VTC News)

Cũng theo bà Hương, sân trường có rất nhiều cây cổ thụ nên sân trường khá râm mát, học sinh đứng trên khấu không bị nắng.
Trước đó, VietNamNet đã từng đưa tin vụ việc xảy ra vào ngày 9/5/2011, trong buổi chào cờ thứ 2 đầu tuần của Trường tiểu học Đình Xuyên, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Theo phản ảnh của một số phụ huynh học sinh tại xã Đình Xuyên, những em học sinh trước đó có theo cha mẹ đi cổ động kêu gọi các xưởng gỗ ô nhiễm trên địa bàn xã ngừng hoạt động đã bị cô giáo yêu cầu đứng dậy, trong nắng nóng suốt 2 tiết học.

Theo nhiều bậc phụ huynh tại xã Đình Xuyên, lý do khiến các em phải đứng dưới trời nắng là do tối thứ 7 (ngày 7/5/2011), các em này đã theo người dân 2 thôn trên đi cổ động ngày môi trường thế giới, kêu gọi các xưởng sản xuất gỗ dán và gỗ ép trên địa bàn xã ngừng việc phá hoại môi trường, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân xung quanh.

Trả lời PV báo VietNamNet, anh Nguyễn Hữu Xuân (SN 1978), trưởng thôn 3, đồng thời là Chủ tịch Hội cha mẹ học sinh Trường tiểu học Đình Xuyên cũng cho biết, lí do nhà trường đưa ra là do vào buổi tuổi là thời gian cho các em học bài và ngủ nghỉ thì một số em lại tham gia theo người lớn đi cổ động đến tận 10, 11h đêm. Việc này làm ảnh hưởng đến việc học và sức khỏe của các em nên nhà trường đã có hình thức xử phạt như trên.

Anh Xuân cũng cho biết thêm, sau đó, các phụ huynh có con bị xử phạt đã có đơn khiếu nại gửi Phòng GD-ĐT huyện Gia Lâm (Hà Nội).

Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra giữa nhà trường, Hội cha mẹ học sinh và phụ huynh cũng đã có buổi gặp mặt. Sau buổi gặp mặt này các phụ huynh cũng đã rút lại đơn khiếu nại gửi Phòng GD-ĐT huyện Gia Lâm vào trước đó.

Châu Lan
(Tổng hợp)