Ngày 18/8, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Quang Cẩn (30 tuổi, quê ở Quảng Ngãi ) về tội “giết người”.

Theo truy tố, khoảng 11h trưa ngày 22/11/2020, Lê Quang Cẩn cùng Nguyễn Văn Dũng và một số người khác tổ chức ăn nhậu tại một bãi giữ xe ở phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức (TP.HCM). Đến 14h cùng ngày, Cẩn mâu thuẫn với anh Dũng về việc anh này lên bia không đều. Sau đó, bị cáo khui một lon bia, uống hết rồi hỏi Dũng "anh em uống hết rồi sao anh không uống đi".

Dũng khó chịu đập tay xuống bàn, sẵng giọng hỏi "mày muốn gì". Cẩn liền đứng dậy, lấy ghế nhựa đánh vào đầu bạn nhậu khiến anh này ngã đập đầu xuống nền xi măng, bất tỉnh. Sau đó, Cẩn cùng nhóm bạn đưa Dũng đến bệnh viện cấp cứu. 

Bị cáo Lê Quang Cẩn

Sau khi đưa nạn nhân đi cấp cứu, Cẩn bỏ đi, tới 16h ngày 24/11/2020 thì tới Công an xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh) đầu thú.

Về phần anh Dũng, do vết thương quá nặng nên 2 ngày sau đã tử vong.

Tại phiên tòa, Cẩn thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, nhưng bị cáo cho rằng bản thân không chủ đích giết chết anh Dũng và sau khi nạn nhân bất tỉnh, bị cáo đã cùng mọi người đi đi cấp cứu.

Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về.

Xét thấy, bị cáo ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, đã tác động gia đình bồi thường nhằm khắc phục hậu quả cho phía bị hại. Tuy nhiên, hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác nên cần có bản án nghiêm nhằm răn đe.

Vì vậy, sau khi xem xét HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Cẩn 18 năm tù.