Khổng Tú Quỳnh và nhạc sĩ Hamlet Trương lần đầu kết hợp trong EP Nàng Dâu - sản phẩm kế tiếp trong series Thư viện giọng hát (The Library of Voice).

Hamlet Trương giải thích tựa EP Nàng Dâu: "Ngày xưa, Khổng Tú Quỳnh nổi tiếng với nickname "bé Dâu", khi trưởng thành sẽ là "nàng Dâu". Bên cạnh đó, Quỳnh xinh đẹp, giỏi giang như vậy, hẳn có nhiều người muốn cô ấy làm nàng dâu của mình".

EP Nàng Dâu gồm 3 ca khúc được nam nhạc sĩ chọn cho Khổng Tú Quỳnh thể hiện. Trong đó, bài Đi về phía mưaYêu trước khi yêu do Hamlet Trương viết, bài Ngày ngày tháng tháng là sáng tác mới của 2 tác giả Thiên Trí - producer của EP này - và Đinh Uyên.

Ba MV của các ca khúc trong EP này được quay đơn giản tại Đà Lạt. Trong cảnh đẹp của phố sương, Khổng Tú Quỳnh hát ngọt ngào, sâu lắng. Hamlet Trương cũng góp giọng đọc truyền cảm trong các MV với vai trò người dẫn chuyện. 

Trước đó, Hamlet Trương có đêm nhạc riêng kết hợp cùng Jun Phạm và Khổng Tú Quỳnh ở Đà Lạt. Đây là cơ duyên để hai người tiếp tục hợp tác trong EP Nàng Dâu cũng tại vùng đất nên thơ này. 

"Ít ai biết, tôi từng chứng kiến toàn cảnh Khổng Tú Quỳnh đi thử giọng để trở thành “bé Dâu” cách đây mười mấy năm. Sau đó, Quỳnh vụt sáng thành hiện tượng được săn đón một thời, cũng là một trong những ca sĩ khởi đầu dòng nhạc teen-pop đáng yêu", nhạc sĩ kể.

Là người dõi theo hành trình của Khổng Tú Quỳnh, Hamlet Trương luôn muốn người em thân thiết tham gia series EP của mình. Anh nói: "Tình cảm anh em của chúng tôi kéo dài hơn một thập kỷ, trải qua bao năm vẫn như ngày đầu quen biết”.

“Ẩn sâu trong cô gái nhỏ nhắn này là sự nhẫn nại, yêu nghề và tử tế. Quỳnh nhiều lần khiến tôi cảm thấy nể phục với những gì em đã và đang trải qua trong cuộc sống”, nam nhạc sĩ kể thêm.

Trước Nàng Dâu, Hamlet Trương từng giới thiệu mini-album Mảnh vỡ hoàng kim được thể hiện bởi 3 giọng ca thế hệ trước là Ngọc Linh, Thu Ngọc và Thanh Ngọc. Mini-album là sản phẩm mở màn series Thư viện giọng hát (The Library of Voice).

Khổng Tú Quỳnh sinh năm 1991, vào nghề khoảng năm 2007. Cô là một trong những giọng ca nổi bật nhất của giai đoạn teen pop, được thế hệ cuối 8X, đầu 9X yêu mến. 

Ngoài vai trò ca sĩ, Khổng Tú Quỳnh còn đóng phim, dẫn chương trình. Gần đây, cô gây ấn tượng với vai ác trong phim truyền hình Bán chồng. Ngoài 30 tuổi, ca sĩ vẫn đẹp trong sáng như thuở đôi mươi. 

Trailer giới thiệu EP 'Nàng Dâu'