Nội dung nói trên được ông Nguyễn Phương Toàn, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang, thông tin với báo chí tại cuộc họp báo quý vừa qua. 

Ông Nguyễn Phương Toàn cho biết, ngành GD-ĐT TP Mỹ Tho chưa nhận kết quả điều tra chính thức của cơ quan chức năng nên chưa tiến hành xử lý các cá nhân, tổ chức có liên quan. Đối với ngành GD-ĐT, bước đầu trong xét thi đua năm học 2022-2023, có việc xem xét thi đua các phòng GD-ĐT để đề nghị Bộ khen.

“Mặc dù TP Mỹ Tho dẫn đầu nhiều tiêu chí thi đua nhưng do đơn vị này có thầy giáo vi phạm đạo đức nhà giáo, ngành đã cắt thi đua và không đề nghị Bộ GD-ĐT khen đơn vị”, ông Nguyễn Phương Toàn nói. 

Vẫn theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang, sau khi nhận được kết quả điều tra, theo phân cấp quản lý, phòng GD-ĐT tham mưu UBND TP Mỹ Tho xem xét xử lý trách nhiệm các cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ việc. 

tien giang 1030.jpeg
Trường THCS Xuân Diệu. Ảnh: Thiện Chí 

Hồi tháng 4, cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Sơn Hà (27 tuổi), giáo viên Trường THCS Xuân Diệu (TP Mỹ Tho) để điều tra hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. 

Theo đó, trên các trang mạng xã hội xuất hiện tin nhắn giữa bị can Nguyễn Sơn Hà và một nữ sinh lớp 8 với nội dung trên mức tình cảm. Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Diệu có báo cáo và cung cấp thông tin cho báo chí là nữ sinh lớp 8 tự tạo Facebook giả để nhắn tin qua lại với ông Hà nhằm gây mất uy tín thầy giáo. 

Sau đó, phụ huynh của nữ sinh A. đã yêu cầu cơ quan công an làm rõ vụ việc. Quá trình điều tra, bị can Hà thừa nhận có nhắn tin "gạ tình" nữ sinh. Ngoài ra, ông Hà thừa nhận có nhiều hành vi dâm ô với nữ sinh, do "lương tâm cắn rứt" chuyện vu oan học sinh nên người này đã thú nhận.