Chiều nay (4/6), Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM có văn bản hỏa tốc gửi Thường trực UBND TP.HCM đề nghị cơ quan này có ý kiến với UBND tỉnh Đồng Nai.

Văn bản nói rõ, hiện có khoảng 6.000 người lao động cư trú trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hàng ngày di chuyển đến các khu chế xuất, khu công nghiệp Cát Lái, Linh Trung, Bình Chiểu, Lê Minh Xuân 3, Đông Nam thuộc TP.HCM để làm việc.

Ngoài ra, có rất nhiều hàng hóa xuất nhập qua cụm cảng Cái Mép Thị Vải và hàng hóa vận chuyển qua lại giữa Đồng Nai và TP.HCM, trong đó có nguồn nguyên liệu sản xuất của các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp thuộc TP.HCM.

Việc thực hiện theo các nội dung trong công văn số 6180/UBND-KGVX của UBND tỉnh Đồng Nai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn nguyên liệu sản xuất của doanh nghiệp. Không những vậy, việc lưu thông hàng hóa và di chuyển của người lao động sẽ gặp khó khăn, khả năng sẽ không đảm bảo duy trì sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp.

{keywords}
Văn bản hỏa tốc của Ban quản lý Các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM


Trước đó, VietNamNet đã đưa tin, sáng nay (4/6), UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc số 6180 về việc thực hiện cách ly người về hoặc đến từ TP.HCM.

Văn bản yêu cầu từ 0h ngày 5/6, tất cả những người từ TP.HCM về hoặc đến tỉnh Đồng Nai sẽ phải cách ly y tế 21 ngày tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú (có thu phí) trên địa bàn tỉnh, tính từ ngày rời TP.HCM.

Đồng thời, yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 đối với người thuộc diện cách ly. Phí cách ly tại cơ sở lưu trú và lấy mẫu xét nghiệm do đối tượng cách ly trả. 

Cũng theo văn bản này, Đồng Nai yêu cầu người về hoặc đến từ TP.HCM liên hệ khai báo y tế tại trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn cách ly y tế theo quy định. Trường hợp không khai báo, không chấp hành sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định.

Đồng Nai cách ly 21 ngày người về từ TP.HCM: Phó Chủ tịch TP chỉ đạo khẩn

Đồng Nai cách ly 21 ngày người về từ TP.HCM: Phó Chủ tịch TP chỉ đạo khẩn

Trước việc tỉnh Đồng Nai ra thông báo cách ly 21 ngày người từ TP.HCM đến tỉnh này, Phó Chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, TP sẽ có buổi làm việc để tháo gỡ khó khăn này.

Quảng Định