Nhu cầu chăm sóc người cao tuổi ngày càng cao

Theo số liệu từ Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, năm 2011, khi bước vào giai đoạn già hóa, số người trên 60 tuổi chiếm 9,9% dân số, năm 2018, con số này tăng lên là 11,95%. Việt Nam bước vào thời kỳ già hóa dân số với tốc độ nhanh và phải đối mặt với những thách thức của quá trình này.

Một trong những vấn đề của sự già hóa dân số chính là sức khỏe của người cao tuổi. Tuổi già thường phải đối diện với gánh nặng bị nhiều bệnh một lúc, đặc biệt là các bệnh mạn tính như: huyết áp, tim mạch, xương khớp, tiểu đường… Điều này dẫn đến nhu cầu chăm sóc y tế, sức khỏe cho người cao tuổi ngày càng lớn. Tuy nhiên, với nhịp sống hiện đại ngày nay, đa phần những người trẻ tuổi thường không có nhiều thời gian để tự mình chăm sóc ông bà, bố mẹ lúc về già. 

{keywords}
Thiếu hụt khu nghỉ dưỡng dành cho người cao tuổi

Do đó, làm thế nào để tạo cho người già một tinh thần thoải mái, vui vẻ cùng chế độ chăm sóc sức khỏe đảm bảo đang là mối quan tâm của rất nhiều gia đình hiện nay. Trước thực trạng đó, các dịch vụ chăm sóc điều dưỡng cũng như khu điều dưỡng dành cho người cao tuổi đang dần phát triển.

Có thể kể đến một số hoạt động chăm sóc, vui khỏe cho người cao tuổi ở Việt Nam hiện nay như: các dịch vụ chăm sóc, chữa trị bệnh tại nhà; các trung tâm dưỡng lão tư nhân, hội người cao tuổi ở các xã phường. Đặc biệt, trong những năm gần đây, sự xuất hiện và phát triển của du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, khu điều dưỡng cho người cao tuổi với nhiều dịch vụ chăm sóc toàn diện cho người cao tuổi đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của các gia đình.

Các hoạt động, dịch vụ này hướng đến sức khỏe và sự thoải mái nhất cho người cao tuổi, nhằm tái tạo năng lượng cho cơ thể và làm tinh thần trở nên thanh thản, lạc quan hơn, tránh cảm giác cô đơn ở tuổi xế chiều.

Tuy nhiên, nhìn chung các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi còn ít so với nhu cầu thực tế cũng như chưa chuyên nghiệp, đa dạng về hình thức. Rất hiếm các khu điều dưỡng đẳng cấp cho người cao tuổi đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về chất lượng đội ngũ điều dưỡng viên, cơ sở vật chất, dịch vụ chăm sóc để tạo sự an nhiên, viên mãn trong tinh thần và sức khỏe của tuổi già.

Địa chỉ nghỉ dưỡng lý tưởng cho người cao tuổi

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, dự án khu nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Lynn Times Thanh Thủy ra đời, là tâm huyết của nhà đầu tư mong muốn cung cấp một địa chỉ nghỉ dưỡng hoàn hảo với tổ hợp tiện ích đa dạng và hệ thống dịch vụ điều dưỡng, trị liệu chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ y tế chuyên nghiệp, đồng bộ và chất lượng.

{keywords}
Tổng thể dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy

Nơi đây dự kiến có dịch vụ điều dưỡng viên cho người cao tuổi kết hợp chăm sóc sức khỏe thủy trị liệu kết hợp nguồn khoáng nóng quý giá được đánh giá có hàm lượng giàu các khoáng chất có lợi cho sức khỏe bậc nhất miền Bắc Việt Nam. Đặc biệt, ở đây còn có phòng khám Đông Y, Tây y giúp chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ y tế từ các chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn, người có nhu cầu chăm sóc phục hồi sức khỏe. Trong tương lai, tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Lynn Times Thanh Thuỷ hứa hẹn sẽ là một địa chỉ nghỉ dưỡng lý tưởng cũng như món quà ý nghĩa dành tặng người thân, ông bà, bố mẹ… nhằm nâng cao sức khỏe về cả thể chất và tinh thần. Mô hình chăm sóc sức khỏe đồng bộ và toàn diện, cùng dịch vụ điều dưỡng chất lượng sẽ mang lại những trải nghiệm và phút giây tuyệt vời nhất cho người cao tuổi.

Đặng Lê