Tổng thống Mỹ Obama hôm 29/12 đã ra lệnh đóng cửa hai khu nhà của Nga trên đất Mỹ vì sử dụng vào các mục đích liên quan tới tình báo.

Theo thông báo từ Nhà Trắng, đó là khu nhà được các nhân viên Nga sử dụng làm "trung tâm do thám" ở Maryland và New York.

Khu nhà ở Maryland được Liên Xô mua lại từ năm 1972 để làm nơi nghỉ mát cho những nhân viên sống ở Mỹ. Nó tọa lạc trên một mảnh đất rộng 18,2 ha ở bán đảo Pioneer Point, nơi con sông Corsica và Chester gặp nhau. Khu nhà này nằm cách trung tâm Washington khoảng 90 phút đi xe.

{keywords}
Khu nhà của Nga chỉ cách trung tâm Washington 90 phút đi xe

Khu nhà của cơ quan ngoại giao Nga có một tòa chính xây bằng gạch, hiện được chuyển thành 12 căn hộ và khoảng chục ngôi nhà nhỏ, mỗi nhà gồm 4 phòng. Tổng cộng, khu nhà trên có thể cung cấp chỗ ở cho khoảng 40 gia đình cùng lúc.

{keywords}

{keywords}{keywords} 

Bên trong khu nhà của Nga ở Maryland
  • Hoài Linh
Bí quyết làm giàu nhanh mà không cần rời nhà

Bí quyết làm giàu nhanh mà không cần rời nhà

Nếu bạn thường xuyên đếm ngược tới ngày nhận lương và muốn năm 2017 sẽ giàu nhanh chóng thì hãy thử những cách kiếm tiền dễ dàng dưới đây.

Phút cuối cùng của năm 2016 sẽ có 61 giây

Phút cuối cùng của năm 2016 sẽ có 61 giây

Năm 2016 với đầy biến động chính trị và các rủi ro chung sẽ được bổ sung thêm 1 giây đặc biệt để bù cho việc trái đất quay chậm.

Tàu ngầm bỏ túi Nhật dùng đánh úp Trân Châu Cảng

Tàu ngầm bỏ túi Nhật dùng đánh úp Trân Châu Cảng

Trong cuộc tấn công Trân Châu Cảng ngày 7/12/1941, hải quân Nhật đã phái một nhóm tàu ngầm tấn công đi bao vây Oahu và đánh chìm các tàu có ý định chạy trốn.

Năm 2017, Nga sẽ khiến NATO lo sợ?

Năm 2017, Nga sẽ khiến NATO lo sợ?

Các chuyên gia của hãng tình báo tư nhân Mỹ Stratfor tin rằng, trong năm 2017, Nga sẽ có thể làm thay đổi cán cân quyền lực ở lục địa Á-Âu.