Trước đó, gần 30 người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đến Công ty CP bảo hiểm Bưu điện (PTI) chi nhánh Quảng Nam (79 Phan Bội Châu, TP Tam Kỳ), yêu cầu phía công ty giải quyết một số quyền lợi được hưởng sau khi mắc Covid-19 như đã cam kết.

Người dân trên địa bàn tỉnh kéo đến Công ty CP bảo hiểm Bưu điện chi nhánh Quảng Nam vào chiều 9/5

Ông Trương Thanh Sơn (38 tuổi, ngụ phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ) cho hay, ngày 16/12/2021, ông có mua gói bảo hiểm “Vững Tâm An +” tại PTI với số tiền 270 nghìn đồng. Trong hợp đồng có điều khoản về trợ cấp nằm viện điều trị dịch bệnh tại các cơ sở y tế khi người đóng bảo hiểm nhập viện sau 3 ngày kể từ ngày bắt đầu bảo hiểm.

“Tôi bị Covid-19 tầm tháng 2 vừa qua, giấy tờ đã nộp đầy đủ theo yêu cầu. Theo hợp đồng bảo hiểm sẽ được chi trả trong vòng 10 ngày với số tiền 8 triệu kể từ khi tôi nộp đầy đủ giấy tờ, nhưng hiện vẫn chưa có thông tin nào về việc chi trả bảo hiểm”, ông Sơn nói.

Ông Trương Thanh Sơn, 38 tuổi, ngụ phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ

Bà Nguyễn Thị Diệu Vi (42 tuổi, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) mua bảo hiểm “Vững Tâm An +” với giá 790 nghìn đồng vào ngày 2/3, chị bị Covid-19, ra viện vào ngày 19/3, theo hợp đồng chị sẽ được bồi thường 24 triệu đồng, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tiền.

Bà Vi thông tin thêm, người em của bà là Nguyễn Đường Biên mua bảo hiểm gói 790 nghìn đồng vào ngày 1/3, làm hồ sơ đầy đủ sau khi bị nhiễm Covid-19, bảo hiểm có chi trả tiền sau khi ra viện.

Bà Nguyễn Thị Diệu Vi (42 tuổi, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam)

“Nếu đúng như hợp đồng, bảo hiểm sẽ trả cho em trai tôi 24 triệu, nhưng đến hiện tại phía PTI mới chỉ chuyển vào tài khoản của em trai tôi 30%, tương ứng với số tiền 7,2 triệu đồng”, bà Vi nói.

Theo bà Vi, phía PTI có một biên bản làm việc với những người đến trụ sở, ý kiến từ phía PTI Quảng Nam ghi rõ: “PTI Quảng Nam xin lỗi nhóm khách hàng sản phẩm Vững Tâm An vì những bất tiện do chậm giải quyết hồ sơ bồi thường… Đại diện Ban Con người trực tiếp có giải đáp với nhóm khách hàng trong thời gian sớm nhất”.

Cuối tháng 5 sẽ thông báo phương án chi trả

Trao đổi với VietNamNet, Phó Giám đốc Ban Bảo hiểm Con người PTI Nguyễn Minh Nam cho biết, hiện phía PTI đã tiếp nhận và đang giải quyết các vấn đề liên quan đến phản ánh nêu trên.

“Trước tiên, chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng vì những bất tiện mà quý khách hàng gặp phải do thời gian xử lý hồ sơ lâu hơn so với cam kết. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực thực hiện các hoạt động chi trả từ quỹ hỗ trợ.

Số lượng khách hàng nhiễm dịch bệnh sau Tết Nguyên Đán tăng đột biến, do đó, lượng hồ sơ yêu cầu chi quỹ hỗ trợ cũng tăng mạnh trong 2 tháng trở lại đây, khiến cho thời gian giải quyết kéo dài hơn so với kế hoạch của chúng tôi.

Công ty CP bảo hiểm Bưu điện chi nhánh Quảng Nam trao đổi với người dân chiều 9/5

Bên cạnh đó, hồ sơ điều trị y tế tại các cơ sở y tế không đồng nhất nên chúng tôi cũng mất thêm nhiều thời gian làm việc với các cơ sở y tế để xác minh hồ sơ”, ông Nam nói.

Theo Phó Giám đốc Ban Bảo hiểm Con người PTI, tại địa bàn tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận được 3.500 hồ sơ yêu cầu chi quỹ hỗ trợ. Trong đó, PTI đã thực hiện chi từ quỹ cho khoảng 2.200 khách hàng. Những khách hàng còn lại, PTI đang phối hợp cùng các bên liên quan để xác minh hồ sơ và hoàn thiện các thủ tục cần thiết.

“Vướng mắc hiện nay là tại Quảng Nam, một số cơ sở thu dung chưa bổ sung thêm các giấy tờ liên quan đến việc nằm viện điều trị.  Điều này khiến cho việc xác minh, hoàn thiện hồ sơ bị kéo dài”, ông Nam đưa ra lý do.

Ông Nam thông tin thêm, sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, PTI đang rà soát lại các bộ hồ sơ, đặc biệt của 28 khách hàng đã đến làm việc tại PTI Quảng Nam. Đối với những bộ hồ sơ đầy đủ theo quy định, phía bảo hiểm sẽ chuyển tiền trong vòng 10 ngày làm việc. Đối với những hồ sơ chưa đầy đủ, PTI đang hướng dẫn khách hàng cũng như phối hợp với khách hàng làm việc với các cơ sở khám chữa bệnh để xác mình làm rõ hồ sơ, chứng từ. 

Về hướng xử lý, ông Nam nêu rõ: “Hiện nay, chúng tôi đã bổ sung nhân sự để thực hiện việc chi hỗ trợ sớm nhất cho khách hàng tại Quảng Nam nói riêng và toàn quốc nói chung. Riêng tại địa bàn Quảng Nam, muộn nhất đến cuối tháng 5 chúng tôi sẽ hoàn thành việc thông báo phương án chi quỹ hỗ trợ cho từng khách hàng”.

Công Sáng