Thương ngày nắng về là bộ phim giờ vàng của VTV, đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả bởi câu chuyện phim hấp dẫn về 3 người con gái của bà Nga (NSƯT Thanh Quý đóng) với tính cách, số phận khác nhau.

Vân Khánh (Lan Phương), Vân Trang (Phan Minh Huyền) và Vân Vân (Ngọc Huyền) trong phim Thương ngày nắng về.

Vân Khánh (Lan Phương), Vân Trang (Phan Minh Huyền) và Vân Vân (Ngọc Huyền) là ba chị em, lớn lên trong một nhà nhưng mỗi người lại có một tính cách, số phận riêng. Chính vì thế tạo hình, phong cách và phục trang cũng có những khác biệt đặc trưng. 

Stylist Khúc Mạnh Quân, người giúp cả ba diễn viên cùng lúc hiện thực hóa định trang của nhân vật, chia sẻ về tạo hình của ba chị em trên màn ảnh được khán giả yêu mến: “Trước khi chuẩn bị trang phục cho nhân vật, tôi được nhận định trang từ đoàn làm phim để nắm bắt được yêu cầu cho trang phục trong phim. Với “Thương ngày nắng về”, đạo diễn yêu cầu yếu tố tự nhiên, chân thật với đời sống được đặt lên hàng đầu”.

Đây là lần đầu tiên Khúc Mạnh Quân làm việc với cùng lúc ba nữ chính của một bộ phim, đồng thời cũng là tác phẩm “dài hơi” nhất của nam stylist. Khúc Mạnh Quân cho biết trước khi hợp tác với Phan Minh Huyền trong “Thương ngày nắng về”, anh từng làm việc với nữ diễn viên vài lần trước đó nên cả hai bên khá hiểu nhau. Tuy nhiên với Lan Phương và Ngọc Huyền, đây là lần đầu tiên anh hợp tác nên ban đầu có đôi chút khó khăn. 

Theo nam stylist, việc chuẩn bị đồ cho một lúc ba nhân vật chính là áp lực chưa từng có với anh. “Mỗi nhân vật tôi chuẩn bị 2-3 trang phục cho một tập phim. Xuyên suốt 80 tập như vậy, số lượng đồ là một con số khổng lồ. Một số bộ được tôi trả cho các thương hiệu hỗ trợ ngay khi hết raccord, tuy nhiên đa số được giữ lại đến khi phim đóng máy, thế nên sau 13 tháng bộ phim kết thúc, tôi nhận lại một ‘núi đồ’ và rất vất vả để trả hết cho các thương hiệu”, Khúc Mạnh Quân nói. 

Diễn viên Lan Phương.

Việc giữ đồ hơn một năm là một điều khó khăn khiến Khúc Mạnh Quân phải nói chuyện với các thương hiệu và tìm cách thuyết phục để được giữ đồ đến lúc tập phim lên sóng, phòng trường hợp phải quay lại sẽ không bị sạn. Nhiều thiết kế được anh mượn trong bộ sưu tập từ năm ngoái, đến khi trả lại đã là mùa mốt năm sau nên phần nào ảnh hưởng đến việc bán hàng. Bên cạnh đó, nhiều bộ đồ cũng phải “hy sinh” vì các cảnh quay yêu cầu trang phục bị bẩn, rách. Khúc Mạnh Quân cho biết anh may mắn nhận được sự hỗ trợ từ nhiều thương hiệu yêu phim Việt nên những khó khăn này đều có thể vượt qua.

Ngoài áp lực về số lượng trang phục, Khúc Mạnh Quân còn đối diện với khó khăn trong việc chuẩn bị đồ kịp tiến độ quay liên tục của cả ba diễn viên. “Có những lúc cả Lan Phương, Phan Minh Huyền và Ngọc Huyền đều cần trang phục cùng một lúc, group làm việc với ba diễn viên đều nhắn liên tục nên tôi cũng phải làm việc với công suất gấp ba”, nam stylist cho biết.

Ngọc Huyền.

Điều Khúc Mạnh Quân chú trọng nhất khi chuẩn bị đồ cho ba mỹ nhân của phim là xây dựng được phong cách riêng biệt cho từng cá nhân. Phong cách của chị cả Vân Khánh (Lan Phương) mang hơi thở của người phụ nữ “công sở” rất điển hình và đặc trưng hiện nay. Cô đề cao yếu tố nữ tính và thoải mái với trang phục đặc trưng là sơ mi kiểu, đầm dài quá gối, váy xếp ly… với mức giá vừa phải, phù hợp với mức thu nhập chung của chị em công sở Việt. 

Vân Trang (Phan Minh Huyền) là mẫu phụ nữ trẻ thành công và ưu tiên sự nghiệp. Với tính chất công việc là Giám đốc marketing của một công ty thời trang, nhân vật của Phan Minh Huyền  có phong cách hiện đại, thời thượng với những món đồ quen thuộc như blazer, suit, quần ống loe, chân váy bút chì cùng giày mũi nhọn sắc sảo. 

Em út Vân Vân (Ngọc Huyền) đại diện cho những tâm hồn trẻ, khao khát tự do, đầy sôi nổi, nhiệt huyết và ước mơ. Với ngoại hình tươi sáng đầy ngọt ngào, phong cách trẻ trung, nữ tính của Vân Vân được tạo ra nhờ sự kết hợp khéo léo của các món đồ bình dân, phù hợp thu nhập sinh viên.

Minh Huyền.

Nam stylist cho biết với mỗi diễn viên, anh gặp những khó khăn riêng. Trang phục của Lan Phương là khoảng 200 bộ đồ không trùng lặp, đẹp mắt nhưng không được quá sành điệu để tương ứng hoàn cảnh nhân vật. Nhiều kiểu sơ mi, chân váy phù hợp, anh phải nhờ thương hiệu may thêm màu hoặc chỉnh sửa chi tiết cho hợp lý hơn.

Phan Minh Huyền có vòng eo 59 cm nên ít thương hiệu có đồ may sẵn vừa vặn. Anh vì vậy phải đặt may nhiều trang phục mới để giúp Vân Trang có hình ảnh chỉn chu nhất. Vân Vân là nhân vật lên đồ “tưởng dễ mà không dễ”. Khúc Mạnh Quân tốn nhiều thời gian trong việc tìm những thương hiệu có mức giá bình dân nhưng phom dáng, đường kim mũi chỉ vẫn chỉn chu để đảm bảo yêu cầu khi lên sóng.