Với chiến thắng 3-0 trước Viettel, CLB CAHN đến rất gần với ngôi vô địch Night Wolf V-League 2023 ngay trong năm đầu tiên tham dự giải đấu số 1 Việt Nam. Hiện tại, Viettel và Thanh Hóa đã hết cửa, nên cuộc đua tới ngôi vương chỉ còn là câu chuyện riêng giữa CAHN và Hà Nội FC.

Ở vòng hạn màn, CAHN tiếp Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy còn Hà Nội FC đấu Viettel trên sân Mỹ Đình. Lợi thế cực lớn thuộc về đội bóng ngành công an, tuy nhiên Quang Hải và các đồng đội vẫn có thể mất cúp vô địch nếu xảy ra một khả năng rất nhỏ.

Trận thắng then chốt của CAHN trước Viettel ở vòng 6 V-League 2023

Đó là việc CAHN thua Thanh Hóa ở lượt cuối, trong khi Hà Nội thắng Viettel. Khi đó, Hà Nội bảo vệ ngôi vô địch do hơn CAHN 1 điểm.

Một trường hợp khác, CAHN hòa Thanh Hóa, Hà Nội sẽ vô địch nếu thắng Viettel với tỷ số cách biệt 6 bàn trở lên. Khi đó, đội bóng Thủ đô hơn về hiệu số bàn thắng-bại, hoặc nếu bằng sẽ hơn về đối đầu.

Tuy nhiên, đây là kịch bản gần như không xảy ra bởi trình độ giữa Hà Nội và Viettel ngang nhau, chưa kể Viettel vẫn còn mục tiêu vào top 2 nếu như có chiến thắng ở trận cuối.

Nếu CAHN thắng Thanh Hóa chắc chắn vô địch mà không cần quan tâm tới kết quả ở cặp đấu giữa Hà Nội vs Viettel. Nếu Hà Nội hòa hoặc thua Viettel, CAHN cũng vô địch.

Như vậy, CAHN chỉ cần không thua là đăng quang ở mùa giải đầu tiên lên chơi V-League. Nhưng chắc chắn Quang Hải và các đồng đội không thể chủ quan bởi Thanh Hóa có thể tạo ra nhiều khó khăn, thậm chí gây bất ngờ trên sân Hàng Đẫy ở vòng 7 V-League 2023.

BXH nhóm A V-League trước vòng 7