Kickstarter được thành lập tháng 4/2009 với mục đích gọi vốn từ cộng đồng cho các dự án thuộc nhiều lĩnh vực. Mới đây, trên trang chủ của họ đã công bố số tiền thu được từ cộng đồng đã vượt mức 1 tỷ USD.

Số tiền trên bao gồm tiền từ các dự án đã gọi vốn thành công, các dự án đang trong quá trình gọi vốn và cả những dự án không thành công. Trong đó, có gần 858 triệu USD là từ các dự án thành công. Mỹ, Anh và Canada là 3 nước đầu tư số tiền cao nhất. Trong đó Mỹ với 663 triệu USD tiền đầu tư, bỏ xa vị trí thứ 2 là Anh với 54 triệu USD.

 
Sau đây là một vài con số thống kê thú vị khác:
 
Có tổng cộng 135.270 dự án được đưa lên Kickstarter, số dự án được góp vốn thành công là 57.025 đạt tỷ lệ 43%. Trong những dự án không thành công có đến 10% không nhận được bất kỳ đồng vốn nào.
Tuy số lượng dự án về games chỉ đứng thứ 6 trong tổng số các dự án được góp vốn thành công, nhưng số tiền thu được nhiều hơn bất kỳ các danh mục nào khác. Đặc biệt, đây cũng là danh mục có nhiều dự án được góp vốn trên 1 triệu USD nhất.
Những dự án gọi vốn được 20% số tiền mong muốn thì 80% dự án đó sẽ thành công.
Để duy trì hoạt động, Kickstarter thu về 5% số tiền của các dự án thành công. Tính ra, với số tiền gần 858 triệu USD bên trên, họ đã thu về khoảng 42 triệu USD.