Chuyến hành trình đáng nhớ của Boeing 727

Hình ảnh máy bay thật được đặt trang trọng ở lối ra vào từ lâu đã làm nên nét đặc trưng và trở thành biểu tượng của KidZania trên toàn cầu. 

Ngày 30/6 vừa qua, máy bay của KidZania Hà Nội đã bắt đầu chuyến hành trình kéo dài gần hai tuần từ Hàn Quốc về Việt Nam. Boeing 727 đã bay vòng quanh thế giới trong 21 năm với tổng cộng 40.635 giờ bay trước khi “nghỉ hưu” vào năm 1991. Sau chặng đường dài di chuyển hàng nghìn kilômét, chiếc máy bay cuối cùng đã được vận chuyển về tới Hà Nội ngày 13/7 và hiện đặt ở cửa ra vào đón khách của KidZania Hà Nội tại tầng 5, Lotte Mall Tây Hồ.  

1   vnn.jpg
 Đầu máy bay Boeing 727 được vận chuyển đến cảng Hải Phòng - Việt Nam (Ảnh: KidZania)

Nói về sự kiện lần này, ông Kwak Jinuk - Tổng Giám đốc KidZania Hà Nội cho biết: "Chúng tôi rất vui vì đây được coi là cột mốc đáng nhớ. Sự xuất hiện của máy bay Boeing 727 hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thu hút tại cơ sở giáo-trí KidZania Hà Nội sắp ra mắt. Hình ảnh chiếc máy bay mang ý nghĩa tượng trưng cho sự khởi đầu cuộc hành trình tuyệt vời của trẻ em đi đến vùng đất đầy màu sắc, nơi các bạn nhỏ tự do tận hưởng thế giới của riêng mình, và được trải nghiệm sống và làm việc như các bạn mơ ước."

2 vnn 1.jpg
Máy bay được vận chuyển về Hà Nội và đặt tại tầng 5, Lotte Mall West Lake Hanoi (Ảnh: KidZania)

KidZania Hà Nội cất cánh cùng Vietnam Airlines

Cùng với sự kiện máy bay Boeing về đến Việt Nam, mới đây, KidZania Hà Nội và hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đã công bố mối quan hệ đối tác trong việc tạo ra sân chơi trải nghiệm ngành hàng không độc đáo và chân thực nhất cho trẻ em tại KidZania Hà Nội.     

Vietnam Airlines, hãng hàng không Việt Nam đầu tiên có cơ sở trải nghiệm tại KidZania, sẽ tài trợ cho các hoạt động hàng không và cả quầy sân bay của KidZania Hà Nội, nơi trẻ em có cơ hội tìm hiểu về ngành hàng không thú vị thông qua bối cảnh sống động và chân thực.  

Trẻ em khi đến khu vui chơi tổ hợp KidZania Hà Nội sẽ được chào đón tại nhà ga sân bay mang thương hiệu Vietnam Airlines. Ngoài quầy sân bay, các bạn cũng sẽ hòa mình vào những trải nghiệm nhập vai đầy thực tế và bổ ích. 

Các bạn nhỏ được mặc những bộ đồng phục thu nhỏ trong quá trình tham gia hoạt động trải nghiệm. Với sự trợ giúp của Zupervisors, những phi công nhí của KidZania Hà Nội sẽ cùng nhau tìm hiểu và làm quen về cách vận hành máy bay với buồng lái thật và trang thiết bị mô phỏng chuyến bay hiện đại. Màu sắc và thiết kế bên ngoài cũng được chăm chút từng chi tiết mang đậm dấu ấn của Vietnam Airlines.

Đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết: "Thông qua hợp tác lần này giữa chúng tôi và KidZania Hà Nội, trẻ em sẽ có cơ hội biến ước mơ trải nghiệm hàng không của mình thành hiện thực trong một môi trường đầy thú vị và độc đáo. Chúng tôi rất coi trọng việc ươm mầm và phát triển tài năng hôm nay để trở thành những phi công tiềm năng mai sau."

3 vnn 1.jpg
KidZania Hà Nội và Vietnam Airlines bắt tay hợp tác (Ảnh: KidZania)

Theo ông Charles Jung - Giám đốc cấp cao của KidZania Hà Nội: “Chúng tôi luôn hướng đến việc trao quyền cho trẻ em bằng cách mang đến cho các bạn nhỏ cơ hội khám phá thế giới nghề nghiệp đa dạng thông qua các trải nghiệm nhập vai sáng tạo. Quan hệ đối tác của chúng tôi với Vietnam Airlines nhấn mạnh cách tiếp cận chiến lược cùng với các nhà lãnh đạo trong ngành, những người cũng tin tưởng vào các giá trị cốt lõi như chúng tôi. KidZania Hà Nội chắc chắn rằng, trẻ em sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ khi hòa mình vào môi trường hàng không giàu tính thực tiễn."

KidZania, mô hình giáo - trí độc đáo

KidZania là mô hình công viên giáo - trí trong nhà dành cho trẻ em từ 4-14 tuổi, được xây dựng với tỉ lệ 2/3 so với thế giới thực của người lớn. Với tổng cộng hơn 26 cơ sở tại 17 quốc gia trên toàn thế giới tính đến tháng 3/2023, KidZania mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm nhập vai thú vị và thực tế trong một môi trường an toàn, có tính tương tác cao. 

Vùng đất KidZania có lịch sử hình thành và nền văn hóa đặc trưng cũng như hệ thống luật lệ riêng, cùng nền kinh tế hoàn chỉnh với đồng tiền KidZo, ngân hàng và các trung tâm kinh tế tài chính khác.

4 vnn.jpg
 KidZania chính thức đặt chân đến Hà Nội (ảnh: KidZania)

KidZania lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam tại tầng 5 của Lotte Mall Tây Hồ, Hà Nội. Ngoài mô hình giáo - trí quốc tế KidZania, khu phức hợp Lotte còn mang đến nhiều lựa chọn giải trí đa dạng như rạp chiếu phim, mua sắm, thủy cung hàng đầu Việt Nam.  

Với tổng diện tích xây dựng lên đến 5.300 m2, KidZania hiện có 43 cơ sở trải nghiệm với 48 ngành nghề khác nhau. 

Chính thức khai trương vào ngày 27/10 - KidZania Hà Nội hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị mang đậm tính giáo dục dành cho trẻ, nơi các bạn nhỏ được hòa mình vào nhiều trải nghiệm nhập vai sáng tạo và hấp dẫn. 

Bố mẹ có thể truy cập trang Facebook (https://www.facebook.com/kidzaniavn.hn/) chính thức của KidZania Hà Nội để cập nhật thêm thông tin và sẵn sàng đón chờ ngày mở cửa ngập tràn niềm vui với nhiều ưu đãi bất ngờ.

Bích Đào