Những bà mẹ trẻ đang được các trung tâm môi giới  thuê để cho sữa những người giàu có tại thành phố Thâm Quyến, phía nam Trung Quốc. Họ có thể kiếm được 8.000-15.000 NDT (1.300-2.500 USD)/tháng nhờ công việc này.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Đối tượng khách hàng của dịch vụ này là những em bé có phụ huynh không tin tưởng vào chất lượng sữa bột cho trẻ em tại Trung Quốc cho tới những người trưởng thành tin rằng sữa mẹ sẽ tăng cường thể lực, tờ Southern Metropolis Daily đưa tin.

Lin Jun, tới từ tỉnh Hà Nam cho biết anh đang cố gắng mở việc bán sữa mẹ cho những người giàu có tại Trung Quốc.

Công việc của anh là tìm những bà mẹ trẻ cho các khách hàng của mình, sau đó thu của khách hàng 6.000 NDT tiền lệ phí và 2.000 NDT từ các bà mẹ.

Sau đó, các bà mẹ và khách hàng tự thỏa thuận về giá cả với nhau. Lin cho biết một vài bà mẹ trẻ có thể kiếm được tới 120.000 NDT trong thời gian 8 tháng.

"Sữa mẹ là loại thuốc bổ tốt nhất, đặc biệt cho những người vừa trải qua phẫu thuật," Lin nói. "Nếu cần thiết, khách hàng có thể bú trực tiếp từ bầu sữa của các bà mẹ trẻ," anh nói thêm.

Lin cho biết nhiều bà mẹ trẻ mà anh thuê tới từ nông thôn và nghèo khó. Do đó, những bà mẹ sẽ hiếm khi từ chối yêu cầu của khách hàng miễn là họ trả đủ tiền.

He Mei, bà mẹ 25 tuổi mới sinh con hai tháng, cho biết cô quyết định bán sữa mẹ để kiếm tiền ăn học sau này cho con. Chồng Mei làm việc tại một nhà máy ở Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông) và kiếm được 2.000 NDT/tháng. Số tiền này không đủ để nuôi cả gia đình.

Cô đã gửi con cho mẹ chồng chăm để làm việc cho trung tâm môi giới của Lin và kiếm được 8.500 NDT/tháng.

Lin cho biết anh có kế hoạch đi khắp Trung Quốc, thuê thêm nhiều bà mẹ trẻ cho các đại lý địa phương. Anh sẽ phỏng vấn các bà mẹ và kiểm tra sức khỏe của họ trước khi mang việc tới cho họ.

Một khi được thuê, các bà mẹ không phải làm gì ngoài việc cho sữa và chăm sóc khách hàng thông qua hợp đồng lao động sẽ miêu tả họ là vú nuôi, đầu bếp hay người dọn dẹp và không đề cập gì tới việc cho sữa. Mỗi bà mẹ sẽ làm việc trong vòng 6-8 tháng, Lin nói.

Khách hàng của anh, cả những ông bố bà mẹ cẩn trọng và những người trưởng thành, những người cảm thấy cần tăng cường sức khỏe, cũng sẽ tham phỏng vấn các bà mẹ.

Các khách hàng quan tâm nhiều nhất về tình trạng sức khỏe của các bà mẹ, sau đó mới tới tính cách của họ, Lin nói.

Tuy nhiên, Zhang Maoxiang, giám đốc trung tâm dinh dưỡng, Bệnh viện Nhân dân số 2 Thâm Quyến, cảnh báo về những rủi ro y tế nếu bà mẹ cho sữa đổ bệnh.

Sầm Hoa (Theo Sina)