Cảnh tượng hàng trăm, thậm chí hàng nghìn chiếc siêu xe, xe sang nằm phủ bụi tại Dubai không còn là chuyện hiếm gặp. Theo khảo sát của trang Hotcars, trung bình mỗi năm có tới hơn 3.000 ô tô bị bỏ rơi tại Dubai và hầu hết chúng đều thuộc các thương hiệu xa xỉ như Ferrari, Bugatti, BMW, Lamborghini, Bentley hay Rolls-Royce.

Mỗi năm có hàng nghìn chiếc siêu xe, xe sang bị bỏ rơi tại Dubai (Ảnh: The Sun)

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng có nhiều người đã được trả hàng chục nghìn bảng Anh để đi săn lùng những chiếc siêu xe, xe sang bị bỏ rơi như vậy. Công ty HushHush tại Bắc Luân Đôn đã đăng tin tuyển những “thợ săn siêu xe” tại Dubai với mức lương lên tới 30.000 bảng Anh/năm. Chưa kể, những thợ săn siêu xe này còn được nhận hoa hồng cho mỗi chiếc siêu xe bán được cũng như chi phí đi lại, ăn ở và chi phí sinh hoạt.

Thợ săn siêu xe bị bỏ rơi có thể kiếm được một khoản tiền không nhỏ mỗi năm (Ảnh: The Sun)

Theo mô tả công việc, các thợ săn siêu xe tại Dubai sẽ phải tìm kiếm những chiếc siêu xe, xe sang bị bỏ rơi tại Dubai. Những chiếc xe này phải là những chiếc xe ít hỏng hóc và vẫn có thể bán lại được. Sau đó, họ sẽ phải truy tìm chủ sở hữu của những chiếc xe này và đảm bảo rằng chủ xe không thể đòi lại được những chiếc siêu xe này thông qua các thủ tục pháp lí. Những chiếc siêu xe sau đó sẽ được vận chuyển đến các địa điểm lưu trữ trên toàn thế giới.

Những chiếc siêu xe bị vứt lại tại Dubai hầu như đều thuộc sở hữu của những vị tỷ phú bị phá sản (Ảnh: Hotcars)

Trên thực tế, đa số những chiếc siêu xe bị bỏ rơi tại Dubai đều thuộc sở hữu của những vị tỷ phú bị phá sản. Theo luật Sharia, việc không trả nợ được xem là tội hình sự, ngay cả khi họ đã tuyên bố phá sản. Chính vì thế, nhiều người đã buộc phải “bỏ của chạy lấy người” và để mặc những chiếc siêu xe đắt đỏ của mình nằm phủ bụi tại Dubai. 

Những chiếc siêu xe nằm phủ bụi tại các nơi hẻo lánh (Ảnh: The Sun)

Những chiếc siêu xe bị bỏ lại tại các địa điểm công cộng sẽ được cảnh sát thu hồi và đem ra bán đấu giá 6 tháng sau đó. Tuy nhiên, vẫn còn vô số chiếc xe sang đắt đỏ khác bị vứt ở những địa điểm hẻo lánh hoặc sa mạc và không được ai ngó ngàng đến.

Người sáng lập HushHush cho hay: “Có vô số những chiếc xe cực kỳ sang trọng đang bị bỏ rơi tại Dubai và chúng tôi muốn tận dụng điều này để mang đến cơ hội mua xe sang giá hời cho nhiều người khác”.

Minh Nhật (Theo This is Money)

Bạn có bình luận thế nào về câu chuyện săn xe trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!