Abu Sabah, hay còn gọi là Balvinder Sahni là doanh nhân có tiếng tại Dubai và hiện đang sở hữu một trong những công ty có lợi nhuận cao nhất tại UAE. Tính đến nay, Abu Sabah đang sở hữu khối tài sản ròng lên tới gần 2 tỷ USD.

Vị đại gia Dubai bên chiếc Rolls-Royce biển số siêu khủng (Ảnh: Motoqar)

Tuy nhiên, thay vì khối tài sản khổng lồ, Abu Sabah lại được biết đến nhiều hơn với tư cách là người sở hữu biển số xe đắt nhất thế giới. Theo đó, vị đại gia Dubai này đã bỏ ra số tiền tới 9 triệu USD (khoảng 209 tỷ đồng) chỉ để mua biển số xe “5” tại một buổi đấu giá của chính phủ. Biển số này sau đó đã được anh sử dụng cho chiếc Rolls-Royce trị giá 800.000 USD của mình.

Những biển số xe siêu đẹp mà Abu Sabah đang sở hữu (Ảnh: Motoqar)

Trước đó, Abu Sabah cũng đã từng gây chú ý khi tham gia đấu giá và sở hữu biển số “9” với mức giá khoảng 6,7 triệu USD (khoảng 155,5 tỷ đồng). Tại Dubai, mọi người định nghĩa biển số xe đẹp là chiếc biển chỉ có một chữ số. Và chiếc biển số đẹp nhất Dubai là biển số “1” và hiện đang thuộc quyền sở hữu của tiểu vương Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum. 

Abu chia sẻ nhiều người có thể cảm thấy “điên rồ” khi biết số tiền mà anh bỏ ra cho những biển số xe đẹp của mình. Tuy nhiên, Abu cho hay, Dubai là xứ sở xa hoa và việc chỉ đơn thuần sở hữu một vài chiếc Rolls-Royce hay Bentley thôi là chưa đủ. Thậm chí, anh còn từng bị một khách sạn từ chối cho vào chỉ vì biển số xe của anh chưa đủ đẹp.

Việc sở hữu một chiếc Rolls-Royce hay Bentley là quá đỗi bình thường tại Dubai (Ảnh:
Motoqar)

Những cuộc đấu giá biển số đẹp tại Dubai được tổ chức thường xuyên bởi Ủy ban Giao thông Vận tải. Vì Dubai không có thuế thu nhập cá nhân nên Abu cho biết số tiền khổng lồ từ vụ đấu giá biển số xe này sẽ được xung vào “kho bạc nhà nước”. Abu tin rằng số tiền này sẽ được dùng để làm từ thiện hoặc để cải thiện cơ sở hạ tầng của thành phố.

Minh Nhật (Theo Motoqar)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!