- Chiều 20/2, bà Quách Nguyễn Huyền Trân, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn), cho PV VietNamNet biết là đã có hình thức phê bình, kiểm điểm học sinh Đ.D.T - người quay clip vì vi phạm nội quy mang điện thoại vào lớp học.

Theo bà Trân, việc em T bị kiểm điểm, phê bình không phải nhà trường che giấu thông tin mà theo quy định của nhà trường thì học sinh không được sử dụng điện thoại trong giờ học vì để tránh tình trạng học sinh dùng điện thoại vào việc riêng như chơi game làm ảnh hưởng đến học tập của các em.

{keywords}

Hình ảnh thầy và trò “so găng” trên bục giảng (ảnh cắt từ clip)

“Để không ảnh hưởng tới công tác dạy và học của trường. Nhà trường sẽ tiến hành mở 2 cuộc họp kỷ luật đối với giáo viên và học sinh liên quan trong clip theo quy định. Kết quả kỷ luật cuối cùng sẽ được thông qua trong cuộc họp ngày 22/2 sắp tới”, bà Trân cho biết thêm.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Định, ông Đào Đức Tuấn - Phó Giám đốc Sở, cho biết: “Đây là vụ việc rất quan trọng liên quan đến đạo đức người thầy nên chúng tôi không thể nóng vội được. Tuy nhiên, Sở đang phối hơp cùng nhà trường khẩn trương tiến hành xử lý vụ việc theo đúng trình tự. Sở cũng đã yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ vụ việc trên, xử lý kỷ luật nghiêm theo Điều lệ Trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học và báo cáo cụ thể hướng xử lý vụ việc cho Giám đốc Sở. Quan điểm chỉ đạo xử lý của Sở là xử lý kỷ luật nghiêm túc, đúng điều lệ, không bao che, thiên vị”.

Trước đó, sáng 19/2, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định - ông Đào Đức Tuấn đã có cuộc làm việc với Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Huệ. Ông Tuấn yêu cầu lập ngay hội đồng kỷ luật, xử lý rốt ráo trách nhiệm từng cá nhân có liên quan, gửi kết quả về sở để kịp báo cáo lên UBND tỉnh đúng thời hạn.

Hoàng Nhật Minh