- Ngày 17/1 vừa qua, những người đầu tư tiền số đều ám ảnh khi hầu hết các mã tiền ảo chính đều giảm sâu dẫn đến đỏ sàn. Liệu đây có còn là kênh kiếm tiền online hiệu quả?

Những điều dân kinh doanh online cần lưu ý khi ship hàng dịp lễ Tết
3 điều cần biết khi viết content kinh doanh online
4 chiến lược tâm lý hiệu quả trong kinh doanh online

{keywords}

Cụ thể đồng BitConnect ngày hôm đó đã bị giảm đến hơn 97% giá trị, nghĩa là nếu hôm qua đồng BitConnect có giá 240USD thì hôm nay chỉ còn có 5,75USD. Quy thử tạm ra tiền Việt ví dụ hôm qua bạn đầu tư 100 triệu vào đồng BitConnect, hôm nay bạn còn chừng hơn hai triệu đồng! Một cú vỡ thuộc hàng “lịch sử”. Có lẽ kiếm tiền online với tiền ảo ẩn chứa đầy những rủi ro.

Nguyên nhân của vụ việc là hôm nay sàn cho vay tiền ảo nổi tiếng Bitconnect bất ngờ đóng cửa sau khi chịu hai lệnh đình chỉ hoạt động từ Uỷ Ban Chứng khoán Texas và North Carolina. Dù trong thông báo của mình, BitConnect trấn an người dùng đang thay đổi mô hình và nền tảng cho phù hợp,… nhưng nó không thể ngăn được sự hoảng loạn của nhà đầu tư. Sau khi Bitconnect chính thức trả lại tiền gốc cho nhà đầu tư lending (trả bằng chính đồng Bitconnect), các nhà đầu tư sau khi nhận được thông báo Bitconnect đóng cửa sàn giao dịch đã bán tháo số tiền ảo này kéo theo mã tiền này hạ rất nhanh và không có dấu hiệu dừng lại. Sự hoảng sợ của nhà đầu tư còn kéo sang các mã tiền ảo khác khiến cho hầu hết tất cả đồng ảo hôm nay đều giảm sâu. Thậm chí thời điểm này đồng Bitcoin đã không còn giá năm con số (thời đỉnh điểm của bitcoin có giá lên đến hơn 20.000USD/đồng).

Đã đến lúc người dùng cần tỉnh táo hơn với kiểu kiếm tiền online giống một dạng đa cấp này. Đồng sáng lập đồng Ethereum – Vitalik Buterin – một trong những người có tầm ảnh hưởng rất lớn trong cộng đồng tiền ảo cũng từng tuyên bố rằng bất cứ khoản đầu tư nào đem về 1% lợi nhuận một ngày đều là một mô hình Ponzi (đa cấp). Với Bitconnect, cho tới trước khi “vỡ bong bóng”, kênh đầu tư này rất hấp dẫn người đầu tư với mức lãi suất lên tới 40% một tháng. Chính vì tâm lý làm liều ăn nhiều nên đã có hàng ngàn nhà đầu tư tham gia giao dịch và có lẽ giờ này không ít người đã trắng tay.

Có lẽ việc “quả bong bóng” Bitconnect vỡ sẽ là một điều tốt cho một thị trường tiền ảo, là hồi chuông cảnh tỉnh cho các nhà đầu tư thiếu thông tin và sự hiểu biết về tiền ảo. Bạn đừng tin là Bitconnect sẽ trở lại hay chuyển đổi mục tiêu hoạt động từ cho vay sang dịch vụ ví điện tử, tin tức và giáo dục. Đây có lẽ chỉ là một thông tin mang tính chống chế và rất có thể đồng Bitconnect sẽ biến mất vĩnh viễn trong thời gian tới. Hy vọng bạn sẽ tỉnh táo hơn trong việc đầu tư các kênh an toàn khi muốn kiếm tiền online.

Ôm ngàn tỷ xuất ngoại: Tập đoàn nhà nước lỗ nặng, nguy cơ mất trắng

Ôm ngàn tỷ xuất ngoại: Tập đoàn nhà nước lỗ nặng, nguy cơ mất trắng

Các tập đoàn kinh tế nhà nước đi tiên phong khi đầu tư ra nước ngoài nhưng nhiều khoản đầu tư lại không hiệu quả.

Một km gánh nghìn căn hộ: 'Điểm đen' quá tải mới ở Hà Nội

Một km gánh nghìn căn hộ: 'Điểm đen' quá tải mới ở Hà Nội

Chỉ riêng khu vực cạnh bến xe Mỹ Đình có tới hàng chục dự án với hàng nghìn căn hộ, tình trạng quá tải ở khu vực này là điều không thể tránh khỏi.

Campuchia làm ô tô điện, Uganda ra xe hơi.. chờ hàng made in Việt Nam

Campuchia làm ô tô điện, Uganda ra xe hơi.. chờ hàng made in Việt Nam

Việc Campuchia, Triều Tiên, các quốc gia châu Phi trong điều kiện kinh tế khó khăn vẫn sản xuất được những thương hiệu ô tô riêng khiến thế giới phải chú ý.

Nhật Linh (tổng hợp)