Một số nhà mạng quảng cáo (ads network) ở nước ngoài như: Admob, Smaato, StarApp...trong đó thông dụng nhất vẫn là Admob. Ưu điểm của quảng cáo ngoại này là lợi nhuận tương đối cao so với các mạng quảng cáo khác. Tôi cũng đã gắn bó với Admob được một thời gian dài và một số khó khăn thường xuyên gặp phải cũng chính là nhược điểm chung của mạng quảng cáo nước ngoài là: thời hạn thanh toán khá lâu lại hay gặp rủi ro cao trong thanh toán, khóa tài khoản developer bất ngờ nếu không tìm hiểu rõ các chính sách và vi phạm, theo đấy số tiền bạn trữ trong tài khoản cũng mất tích theo...

Trong giai đoạn khủng hoảng hiện nay đang là tình trạng chung của các ads network, lượng quảng cáo cũng suy giảm trông thấy kéo theo doanh thu của tôi cũng bị chi phối, tụt giảm đáng kể. Nhưng không vì thế mà tôi chán nản, tôi tập trung vào phát triển truyền thông, đẩy top ứng dụng bởi lẽ về lâu dài khi app có nội dung thật sự tốt, nhiều người dùng thường xuyên như vậy số lượt hiển thị sẽ cao hơn, trên các store cũng rate app cao hơn và đương nhiên lợi nhuận cũng sẽ cao hơn.

Đáp ứng cho nhu cầu của mình, tôi đã tìm đến cộng đồng publisher Amobigiúp tôi giải quyết được các vấn đề lớn. Thứ nhất, tôi được hỗ trợ quảng cáo các sản phẩm của mình hoàn toàn miễn phí trong cộng đồng, đồng thời thúc đẩy sản phẩm lên top trên các chợ ứng dụng khi tham gia các chính sách Amobi hỗ trợ cho Publisher như: trao đổi quảng cáo chéo giữa các App lớn được nhiều người sử dụng và các app nhỏ mới được phát triển, hay hỗ trợ 20.000 click đẩy top ứng dụng, publish app lên cổng phân phối Qstore.vn,… Các hình thức này tôi đặc biệt khuyên các bạn nên chú ý đến vì cực kì có lợi cho các bạn publisher vừa và nhỏ.

Thậm chí để hỗ trợ toàn phần cho publisher có nhu cầu quảng cáo ứng dụng, bạn tôi – một web master còn được Amobi tặng thiết kế app để có thể phát hành web của mình lên các kho ứng dụng, từ đó tiếp cận thêm người dùng, gia tăng thu nhập ổn định.

Thứ hai, tôi vẫn có thể kiếm tiền từ ứng dụng bằng cách bên cạnh việc gắn quảng cáo banner truyền thống của Admob, tôi tích hợp song song thêm quảng cáo Amobi nhằm tối ưu  hóa thu nhập nhất có thể. Lựa chọn này giúp tôi phân tán được rủi ro tài chính và chủ động hơn trong việc gia tăng thu nhập một cách ổn định, không lo bị ads network đè nén. Đánh giá về quảng cáo của Amobi có một số ưu điểm dễ thấy như: quảng cáo thân thiện, nội dung gần gũi với người Việt, hầu như không làm ảnh hướng đến giao diện và trải nghiệm người dùng; hơn nữa chính sách thanh toán cho publisher rất nhanh gọn, chỉ sau 15 ngày chốt sổ sẽ nhận được doanh thu. Ngoài ra, Amobi có thêm hình thứcquảng cáo Video Ads tính tiền theo số lượt hiển thị, chỉ cần người dùng nhìn thấy quảng cáo là đã được tính thu nhập mà không đòi hỏi phải qua nhiều bước như click hoặc cài đặt ứng dụng. Với hình thức này, tôi hay bạn có thể khuyến khích và kêu gọi người dùng xem quảng cáo Video Ads để ủng hộ nâng cấp sản phẩm, hoặc thay cho trả tiền thật nhằm kích hoạt chức năng ứng dụng, mua vật phẩm... hay giống như tôi với các ứng dụng trả thưởng, tôi luôn ưu tiên gắn Video Ads khuyến khích người dùng xem để nhận thưởng nhằm tối ưu hóa doanh thu (đối với Admob bạn không thể khuyến khích người dùng như vậy).

Để hạn chế nhất những rủi ro gặp phải từ kiếm tiền trên di động, bạn hãy sáng suốt khi lựa chọn thêm cho mình thêm một phương án an toàn nhằm đảm bảo nguồn thu nhập ổn định. Tìm hiểu về Amobi, hãy bắt đầu bằng việc tham gia cộng đồng publisher Amobi tại đây, nơi có rất nhiều lập trình viên như tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn.