Mục đích của việc kiểm tra nhằm đánh giá doanh thu thực tế tại trạm, hệ thống thiết bị thu phí đang áp dụng. Ảnh minh họa: Internet |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ I, III, IV lập kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác tổ chức thu phí tại các trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ và cao tốc.
Việc kiểm tra, giám sát phải hoàn thành trong quý II và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý Đường bộ I lập kế hoạch kiểm tra, giám sát các trạm thu phí: Phả Lại, Km231890, Quốc lộ 18; Tam Nông, Km67+300, Quốc lộ 32, tỉnh Phú Thọ; cầu Thái Hà; Tiên Cựu, Km41, Quốc lộ 10 và trạm thu phí Km11+625, Quốc lộ 38.
Cục Quản lý Đường bộ III lập kế hoạch kiểm tra, giám sát: Trạm thu phí Km1807+500, đường Hồ Chí Minh, tỉnh Đắk Nông; trạm thu phí Km1747, đường Hồ Chí Minh, tỉnh Đắk Lắk.
Cục Quản lý Đường bộ IV lập kế hoạch kiểm tra, giám sát các trạm: Cầu Rạch Miễu; cầu Cổ Chiên; cầu Mỹ Lợi và trạm thu phí Km1661+600, tỉnh Bình Thuận.
Trong quá trình thực hiện, trưởng đoàn kiểm tra được quyền thay đổi, bổ sung thành viên để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát thuộc thẩm quyền quản lý của Cục Quản lý Đường bộ IV.
Cục Quản lý Đường bộ III cũng vừa có quyết định kiểm tra, giám sát doanh thu thu phí trong vòng 10 ngày (bắt đầu từ ngày 15/3) đối với trạm thu phí Km1807+500, đường Hồ Chí Minh, địa phận tỉnh Đắk Nông do Công ty TNHH Đầu tư, lắp đặt công trình Toàn Mỹ 14 quản lý và khai thác.
Mục đích của việc kiểm tra, giám sát các trạm thu phí là nhằm đánh giá doanh thu thực tế tại trạm, hệ thống thiết bị thu phí, công nghệ thu đang áp dụng, qua đó kiến nghị các cơ quan quản lý liên quan có biện pháp khắc phục những tồn tại, khuyết điểm, xử lý vi phạm (nếu có) góp phần nâng cao tính minh bạch trong công tác thu phí đường bộ.