Một đoàn khách du lịch 30 người vừa bị chủ khách sạn ở Thanh Hóa ngắt điện, yêu cầu dọn đồ và trả phòng ngay lập tức. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Tổng cục Du lịch đã có công văn chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa về việc này.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết Khách chê cơm bị khách sạn ở Thanh Hóa 'đuổi thẳng cổ'? phản ánh về khách sạn Quang Trung ở bãi biển Hải Tiến, huyện Hoàng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cố tình đuổi khách, đòi trả phòng, ngắt điện, điều hòa các phòng đang thuê khi khách không đồng ý đặt cơm ăn tại nhà hàng này. Ngày 30/6 Tổng cục Du lịch đã ban hành công văn số 694/TCDL-KS về việc kiểm tra thông tin cũng như xử lý nghiêm những vi phạm tại khách sạn Quang Trung.

{keywords}
Khách du lịch "tố" khách sạn Q.T đuổi khách

Theo đó, Tổng cục du lịch hoan nghênh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã kiểm tra sự việc sát sao, nhanh chóng. Đồng thời đồng tình với quan điểm của Sở là nếu các bên còn tranh cãi, sự việc chưa làm rõ thì mời lực lượng công an địa phương phối hợp giải quyết trong thời gian sớm nhất và xử lý nghiêm vi phạm, đảm bảo lợi ích chính đáng cho các bên, nhất là khách du lịch.

Bên cạnh đó Tổng cục du lịch cũng yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cần tăng cường kiểm tra việc đăng ký, xếp hạng và quảng cáo loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn theo quy định và xử lý kiên quyết đối với các cơ sở lưu trú vi phạm, thông báo rộng rãi kết quả . Trước tiên xử lý khách sạn Quang Trung treo biển khách sạn 3 sao là không đúng quy định.

Đồng thời, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa khẩn trương làm rõ và xử lý vụ việc ở khách sạn Quang Trung và báo cáo cho Tổng cục Du lịch.

Hạnh Thúy