Deric White choáng váng khi toàn bộ ảnh tuần trăng mật và danh bạ thu thập suốt 15 năm đột nhiên biến mất khỏi iPhone, theo The Telegraph UK.

Khách hàng 68 tuổi này mang máy đến cửa hàng tại phố Regent vào tháng 12 năm ngoái, sau khi nhận tin nhắn thông báo về lỗi sản phẩm.

Ông nói rằng nhân viên khắc phục sự cố đã xóa toàn bộ dữ liệu trong điện thoại, sau đó mới hỏi rằng ông đã lưu chúng lại chưa. Dù tuổi cao sức yếu, Deric vẫn quyết định phải kiện bằng được vụ việc này.

Kiện Apple vì mất hết hình ảnh trong iPhone sau khi sửa chữa
 

“Tôi sẽ không bỏ qua”, Deric nói với Evening Standard. “Tôi không bỏ cuộc trước bệnh ung thư, và chắc chắn sẽ không bị Apple đánh bại. Vợ tôi đã khóc khi biết họ xóa toàn bộ hình ảnh. Nhiều người quen cũng nói Apple từng làm điều này với thiết bị của họ. Tôi sẽ kiện vì những người dùng bình thường khác, và cũng muốn nói rằng đừng khách hàng nào cho phép Apple bắt nạt mình”.

Ông White nói trước tòa rằng toàn bộ cuộc đời ông được lưu trên chiếc điện thoại đó, và cho biết thêm ông mất cả đoạn video trăng mật yêu thích, với hình ảnh một con rùa cắn vào tay mình.

Đơn phản kháng từ luật sư của Apple cho rằng: “Người tố cáo không cho thấy ông ta đang phải trải qua bất kỳ mất mát gì”. Cuối cùng, tòa tuyên bố Apple đã làm việc “cẩu thả” và buộc phải bồi thường 2.000 bảng Anh cho nguyên đơn.