kien giang.jpg
Đại biểu tham gia hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện quy định kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Theo kế hoạch của Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, việc kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử trên địa bàn tỉnh bắt đầu thực hiện từ ngày 1/1/2024.

Đơn thuốc điện tử được lập, hiển thị, ký số, chia sẻ và lưu trữ bằng phương pháp điện tử đáp ứng các quy định sẽ có giá trị pháp lý như đơn thuốc giấy; áp dụng cho đối tượng người bệnh ngoại trú và người bệnh nội trú ra viện.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gửi đơn thuốc điện tử lên hệ thống đơn thuốc quốc gia theo quy định, ngay sau khi kết thúc quy trình khám bệnh, chữa bệnh đối với người bệnh ngoại trú và khi người bệnh ra viện đối với người bệnh nội trú.

Đồng thời, gửi đơn thuốc điện tử hoặc mã đơn thuốc điện tử cho người bệnh hoặc đại diện người bệnh thông qua các phương tiện điện tử theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các cơ sở y tế tổng hợp toàn bộ thuốc mà người bệnh sử dụng trong quá trình điều trị nội trú gửi lên hệ thống đơn thuốc quốc gia trước khi người bệnh ra viện; thực hiện lưu trữ đơn thuốc điện tử như thời gian lưu trữ đơn thuốc giấy theo quy định của Bộ Y tế.

Các cơ sở kinh doanh dược có trách nhiệm thực hiện công năng phần mềm tại các cơ sở bán lẻ thuốc; tiếp nhận đơn thuốc điện tử để bán thuốc theo đơn và gửi báo cáo đơn thuốc đã bán lên hệ thống đơn thuốc quốc gia của Bộ Y tế.

Tin và ảnh: MI NI (Báo Kiên Giang)