Cuộc họp báo khởi động cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 diễn ra chiều nay tại TP.HCM với sự tham dự của dàn hoa, á hậu đình đám: Mai Phương, Bảo Ngọc, Lương Thuỳ Linh…

Đương kim Hoa hậu Thế giới Việt Nam Huỳnh Nguyễn Mai Phương đang tích cực rèn luyện cho cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

Tại sự kiện, bà Phạm Kim Dung - Trưởng BTC Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 khẳng định không đơn vị tài trợ nào có thể tiếp cận danh sách thí sinh hay vào hậu trường để can thiệp kết quả. "Tôi kiên quyết bảo vệ kết quả các cuộc thi, không để tiêu cực nào có thể len lỏi vào", bà nhấn mạnh.

Về tranh cãi xoay quanh việc hoa hậu Đỗ Thị Hà giữ vai trò cầm cân nảy mực khi tuổi đời và tuổi nghề còn non trẻ, trưởng BTC cho biết: "Hằng năm, hầu hết các đấu trường nhan sắc trên thế giới vẫn có giám khảo là đương kim hoa hậu của các cuộc thi đó. Bởi không ai có kinh nghiệm hơn các đương kim trong việc tìm ra người kế nhiệm mình".

Do đó, BTC cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam sẽ ưu tiên các hoa hậu, á hậu từng tham gia các cuộc thi quốc tế ngồi vào vị trí ban giám khảo. Qua đó, các thí sinh sẽ học được nhiều kinh nghiệm thực tế từ những chia sẻ, góp ý của người đi trước bên cạnh các thông tin, kiến thức học được từ mạng xã hội.

 Lương Thùy Linh là một trong những đại diện giữ thành tích cao nhất của Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới.

Đảm nhiệm vai trò Phó trưởng ban giám khảo Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023, hoa hậu Lương Thùy Linh tự hào nhưng cũng cảm thấy áp lực. Trưởng thành từ Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, Lương Thùy Linh luôn nhận thức được trách nhiệm của bản thân trước danh hiệu lẫn các thế hệ kế thừa.

Với kinh nghiệm từ lần Hoa hậu Thế giới năm 2019, Lương Thùy Linh mong muốn tìm ra một cô gái có trái tim nhân hậu. "Khi trở thành Hoa hậu Thế giới, tầm ảnh hưởng của bạn đã lan rộng ra phạm vi toàn cầu. Từng hành động, lời nói của bạn sẽ được nhiều người theo dõi. Do đó, bạn phải là một tấm gương sáng cho mọi người noi theo", top 12 Hoa hậu Thế giới chia sẻ.

Ngoài ra, Lương Thùy Linh cũng nhắn nhủ: "Khi may mắn có được nhan sắc trời ban, bạn cũng không nên tự cao hay ỷ lại mà phải luôn luôn cố gắng phát triển bản thân mình".

Được mệnh danh là "hoa hậu học giỏi", Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 luôn đề cao học thức, trí tuệ. Với Lương Thùy Linh, một người có trí tuệ luôn có một tác phong, thần thái riêng biệt, biết cách thu hút người khác. Đó là một ứng viên sáng giá cho Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 và có thể mang đến nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Khởi động từ tháng 3, cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 dự kiến có mặt ở 4 thành phố lớn, giao lưu cùng các trường đại học trên toàn quốc. Vòng chung khảo Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 diễn ra vào tháng 5 tới. Chung kết toàn quốc được tổ chức trong tháng 6-7.

Trúc Thy