Đối với những gia chủ yêu thiên nhiên và muốn cuộc sống hằng ngày của mình có thể hòa mình vào không gian của đất trời, cây cỏ, những căn hộ thiết kế với không gian sống gần gũi với thiên nhiên là ý tưởng tuyệt vời dành cho họ.

Căn hộ chung cư ở TP.HCM được thiết kế dựa trên nhu cầu của gia chủ. Anh mong muốn mang hơi thở của rừng cây vào không gian sống. 

Kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý đã lựa chọn phong cách hiện đại pha chút tropical làm chủ đạo, nêu bật lên sở thích và tính cách của chủ nhân. 

Anh Quý tư vấn, nếu muốn được sống hòa mình cùng thiên nhiên, việc đầu tiên bạn nên làm là chọn những vật dụng nội thất gần gũi với thiên nhiên. Đó có thể là những bộ sofa từ gỗ, kệ tivi hay sàn nhà,… tất cả đều được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, như vậy căn hộ chung cư sẽ thêm phần ấm áp, tạo cảm giác thoải mái trong quá trình sinh sống. Ngoài ra, bạn có thể dùng tranh thiên nhiên, cây cối, hoa và cửa kính, màu sắc sơn để thể hiện ý đồ của mình. 

Mảng tranh tường gợi nhớ đến những rừng cây rộng lớn ở xứ sở Bắc Âu. 

Thiết kế đảm bảo sự hài hòa cho tổng thể căn hộ. Phòng khách được thiết kế khá đơn giản với kệ tủ, sofa hiện đại. Khung cửa sổ lớn nên ánh sáng được tận dụng tối đa.

Phòng bếp và phòng khách thông nhau nên anh Quý chú trọng việc xử lý mùi ám, để trong quá trình nấu ăn mùi dầu mỡ thức ăn không làm ảnh hưởng đến những không gian khác. Màu sắc đối lập mang đến sự cá tính, trẻ trung và tràn đầy nhiệt huyết. 

Mảng màu cam ấm áp hài hòa với tone xanh lá cây đậm, cho phòng ngủ thật dễ chịu, yên bình. 

Hoa và vẻ đẹp tự nhiên của hoa là một kiệt tác của thiên nhiên, vì thế mang hoa vào không gian sống của bạn cũng chính là mang thiên nhiên vào nhà. 

Góc làm việc độc đáo với ý tưởng trang trí đơn giản. 

Phòng ngủ phụ có màu sắc trung tính tạo nên sự ấm áp cho không gian. Một chiếc đèn ngủ màu vàng đồng có thiết kế tinh tế, đơn giản tạo thêm sự ấm áp cho căn phòng. Trong căn phòng này không có bất kỳ các phương tiện giải trí cũng như khu vực làm việc để có thể mang đến gia chủ những giấc ngủ sâu và yên bình.

Bàn trang điểm gọn nhẹ gắn tường, vừa tiết kiệm diện tích lại tránh rối mắt, bí bách.

Quỳnh Nga