Lấn sang phần đường ngược chiều rồi dừng đột ngột, hai phụ nữ đi xe máy đã tạo ra một tình huống cực kỳ nguy hiểm, có nguy cơ bị ô tô tông trúng.

Clip cho thấy có vẻ như hai người phụ nữ đang đi thì chợt nhớ ra quên thứ gì đó, nên lập tức dừng xe máy giữa đường. Đây là kiểu tình huống khá phổ biến ở Việt Nam. Nhiều người đã bày tỏ sự tức giận sau khi xem clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Nếu như các chị không biết quý mạng sống của chính mình thì làm ơn cũng đừng gây họa cho người khác bằng sự cẩu thả của bản thân," tài khoản Facebook có tên Giang H. nêu ý kiến.

"Cùng là phụ nữ nhưng mình phải thừa nhận cái này phải nói là "đặc sản" của các chị em khi tham gia giao thông. Tùy tiện kinh khủng, toàn đi xe theo kiểu như là trên đường chỉ có mỗi mình mình. Mong các chị em hãy tập trung hơn một chút để đảm bảo an toàn", tài khoản Thanh M. bình luận.

Theo Dân trí

Quy định về việc dừng đỗ của phương tiện giao thông

Theo Khoản 3 Điều 18 của Luật giao thông đường bộ năm 2008, người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây:

- Có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết;

- Cho xe dừng, đỗ ở nơi có lề đường rộng hoặc khu đất ở bên ngoài phần đường xe chạy; trường hợp lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát mép đường phía bên phải theo chiều đi của mình.

Quy định xử phạt 

Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức xử phạt hành chính đối với người điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) như sau:

- Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với người điều khiển xe: Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường; Dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; đỗ xe ở lòng đường đô thị, hè phố trái quy định của pháp luật; Dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, điểm dừng đón trả khách của xe buýt, nơi đường bộ giao nhau, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; dừng xe nơi có biển "Cấm dừng xe và đỗ xe"; đỗ xe tại nơi có biển "Cấm đỗ xe" hoặc biển "Cấm dừng xe và đỗ xe"; không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt;

- Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe dừng xe, đỗ xe trên cầu.

- Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định.
- Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe dừng xe, đỗ xe không đúng quy định gây tai nạn giao thông.