TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt vợ chồng Nguyễn Minh Vượng (SN 1986, Hoài Đức) án tù chung thân; Nguyễn Thị Ngọc Ly (SN 1990, Đan Phượng) 20 năm tù vì tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào tối 4/6/2019, Công an Hà Nội bắt quả tang vợ chồng bị cáo Vượng, Ly tàng trữ trái phép chất ma túy.

{keywords}
Hai bị cáo tại tòa

Tại cơ quan điều tra Vượng khai, chiều hôm đó, anh ta nhận được điện thoại của người vợ kiều nữ, nhờ chở từ thị trấn Phùng ra bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai) để lấy đồ.

Trên đường đi, Vượng thấy Ly nói chuyện với 1 người phụ nữ về việc giao nhận đồ. Khi đến bến xe Nước Ngầm, anh ta dừng xe bên ngoài, còn Ly bắt xe ôm đi vào trong bến.

Ít phút sau, Ly đi ra cùng bao tải dứa. Thấy vậy, Vượng bê bao tải, để vào cốp sau của xe thì bị công an ập đến kiểm tra thu giữ.

Khám bên trong bao tải, cơ quan chức năng thu giữ được hơn 939 gam ma túy loại Methamphetamine. Ngoài ra, trên xe ô tô của Vượng còn có 27,66 gam Methamphetamine, 0,89 gam ma túy loại Ketamine, 0,94 gam ma túy loại MDMA.

Vượng không thừa nhận số ma túy thu giữ trong bao tải dứa là của mình.

Trong khi đó, Ly khai, khi cô ta đang ở nhà bố mẹ thì Vượng đi ô tô đến đón, bảo đi cùng ra bến xe Nước Ngầm nhận gói hàng do người bạn ở miền Trung gửi.

Trên đường đi, Ly thấy Vượng liên lạc với nhà xe. Đến nơi, anh ta vào bến xe nhận đồ và khi đang cất bao tải dứa vào cốp sau xe ô tô thì bị công an kiểm tra bắt giữ. Theo lời khai của Ly, toàn bộ số ma túy mà CQĐT thu giữ là của Vượng.

Sau đó, Ly thay đổi lời khai, cho rằng toàn bộ số ma túy là của một người bạn tên Quyên gửi cho mình.

Trong lần thay đổi lời khai ngày 7/1, kiều nữ thừa nhận hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, nhưng tất cả số ma túy trên là của Vượng. Ly nói nhiều lần nhìn thấy Vượng sử dụng ma túy.

Việc liên lạc giao dịch để nhận ma túy hoàn toàn do Vượng thực hiện, còn người phụ nữ tên Quyên là do Ly tự bịa ra.

Theo lý giải của Ly, sở dĩ bị cáo từng khai sai sự thật vì muốn nhận tội thay, che dấu hành vi phạm tội cho chồng.

Căn cứ tình tiết, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, cơ quan chức năng xác định, Vượng có hành vi tàng trữ hơn 939 gam ma túy loại Methamphetamine, 0,89 gam ma túy loại Ketamine, 0,94 gam ma túy loại MDMA. Ly phải chịu trách nhiệm về việc tàng trữ hơn 939 gam ma túy loại Methamphetamine.

Kiều nữ phạm tội cướp tài sản rồi biệt tích 14 năm

Kiều nữ phạm tội cướp tài sản rồi biệt tích 14 năm

Bị truy nã vì phạm tội cướp tài sản từ khi 15 tuổi, sau khi 'biệt tích' sang Anh, kiều nữ Hà Thành 17 lần quay về Việt Nam, nhưng đến năm 2019 mới bị phát hiện, bắt giữ.

T.Nhung