Ngày 29/11, Lee Jin Ho - một cựu nhà báo hiện là YouTuber - tố cáo Kim Hyun Joong - diễn viên phim 'Vườn sao băng' không đưa tiền cấp dưỡng nuôi con cho bạn gái cũ từ 2015. Từ khi con trai ra đời, anh cũng hiếm khi gặp con ruột. Cuối năm 2021, khi con tròn 7 tuổi, Kim Hyun Joong mới đến thăm con.

Theo Lee Jin Ho, Kim Hyun Joong đã liên lạc với bạn gái cũ để thương lượng về vấn đề tiền cấp dưỡng nhưng cô yêu cầu anh phải gặp con trước. Con vui mừng khi được gặp bố nhưng anh đã nộp hồ sơ xin điều chỉnh mức tiền cấp dưỡng sau cuộc gặp.

Thông tin không trả tiền cấp dưỡng cho bạn gái cũ suốt 8 năm đã ảnh hưởng tiêu cực đến Kim Hyun Joong. Ngày 30/11, công ty quản lý cho biết: "Thông tin về Kim Hyun Joong đang loan truyền và đăng trên các bài báo là sai sự thật. Nếu chúng tôi tiếp tục giữ im lặng, không đính chính, nội dung sai trái của video trên YouTube và các bài báo sẽ được coi là sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến Kim Hyun Joong và gia đình. Vì thế chúng tôi quyết định lên tiếng về thông tin sai sự thật này".

Nam diễn viên Kim Hyun-joong.

Công ty thông tin thêm: "Chúng tôi lo ngại rằng đứa trẻ sẽ bị tổn thương bởi các điều khoản trong quá trình tranh chấp dân sự và hình sự trong suốt 6 năm từ 2014 đến 2020. Kim Hyun Joong lo lắng con trai sẽ phải tiếp xúc với giới truyền thông và bị tổn thương bởi hàng loạt bài báo. Vì vậy, anh cố gắng tránh để con mình tiếp xúc với giới truyền thông.

Đó là lý do anh không đề cập đến con ở bất cứ đâu và vấn đề thương lượng, hỗ trợ nuôi con được giải quyết thông qua tòa án. Để đứa trẻ không bị tổn thương thêm một lần nữa, chúng tôi chân thành xin các bạn hạn chế đăng tải những bài viết liên quan đến đứa trẻ”.

Theo công ty quản lý, xác nhận quan hệ cha con là một quá trình cần thiết về mặt pháp lý để Kim Hyun Joong thực hiện quyền và nghĩa vụ làm cha. Cụ thể, Kim Hyun Joong muốn trở thành người chăm sóc và sống cùng con, nhưng dù muốn anh cũng không thể gặp đến khi con 7 tuổi. Công ty cho biết Kim Hyun Joong rất khó để tiến hành các cuộc trao đổi và thỏa thuận hỗ trợ nuôi con với bạn gái cũ - người đã có quyền giám hộ.

Ngoài ra, công ty cho biết: “Kim Hyun Joong đã trải qua các cuộc phỏng vấn sơ bộ từ cuối năm 2021 theo quy trình hòa giải của tòa án. Các cuộc đàm phán đã được tiến hành từ tháng 1/2021, sau đó anh mới có thể gặp con. Số tiền cấp dưỡng nuôi con được quyết định tạm thời là 2 triệu won (khoảng 37,5 triệu đồng) và anh vẫn tiếp tục chi trả 2 triệu won phí cấp dưỡng đó. Đây không phải là số tiền mà Kim Hyun Joong quyết định, cũng không phải số tiền mà bạn gái cũ yêu cầu.

Đoạn video bóp méo sự thật bằng cách thay đổi trình tự các sự kiện nên chúng tôi lên tiếng để ngăn chặn các bài báo sai sự thật. Nếu như có bất kỳ câu hỏi nào về vấn đề này, chúng tôi hy vọng các báo hãy xác nhận lại với công ty quản lý để đưa ra những thông tin chính xác nhất".

Bạn gái cũ từng đệ đơn kiện Kim Hyun Joong đòi bồi thường số tiền 1,6 tỷ won

Năm 2015, bạn gái cũ đệ đơn kiện Kim Hyun Joong đòi bồi thường số tiền 1,6 tỷ won (khoảng 30 tỷ đồng) vì bị hành hung đến sảy thai. Phía Kim Hyun Joong bác bỏ cáo buộc, đồng thời kiện ngược vì tố cáo sai sự thật. Phiên tòa sơ thẩm nhận định cô Choi khó có thể bị sảy thai do Kim Hyun Joong hành hung hay bị ép phá thai. Toà phán quyết cô Choi phải bồi thường 100 triệu won (khoảng 1,8 tỷ đồng) cho nam ca sĩ vì tội bôi nhọ.

Kim Hyun Joong là diễn viên, ca sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng Hàn Quốc. Anh là cựu thành viên của nhóm nhạc nam SS501 và gây tiếng vang khi đóng Vườn sao băng (Vai công tử nhà giàu Ji Soo), Playful Kiss...

Quỳnh Anh