Báo chí Triều Tiên, hôm nay (10/3), khẳng định 100% các cử tri thuộc khu vực bầu cử của Chủ tịch Kim Jong-un đã nhất trí bầu ông vào Hội nghị nhân dân tối cao (tức Quốc hội).

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đi bỏ phiếu ngày 9/3.

Hãng thông tấn trung ương KCNA đưa tin: "Tất cả các cử tri thuộc khu vực bầu cử này đã tham gia bỏ phiếu và 100% họ bầu chọn Kim Jong-un".

"Điều đó là một minh chứng cho sự ủng hộ tuyệt đối và tin tưởng hoàn toàn vào nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un khi họ nhất tâm trung thành với ông, kính mến ông", bản tin của KCNA khẳng định.

Với kết quả bầu cử này, Kim Jong-un chính thức trở thành nghị sĩ quốc hội, thêm vào danh sách các chức vụ mà nhà lãnh đạo trẻ này đang nắm giữ, trong đó có vị trí Tư lệnh Tối cao Các lực lượng vũ trang và Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng.

Hôm 9/3, người dân Triều Tiên đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử 5 năm một lần để chọn ra các đại biểu trong cơ quan lập pháp của nước này.

Đây là cuộc bầu cử quốc hội đầu tiên của Triều Tiên dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un, người lên nắm quyền sau khi cha ông là Kim Jong-il qua đời ngày 12/2011. Cũng như cha mình, nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên là ứng viên tại đơn vị bầu cử số 111, núi Paektu.

Thanh Hảo