Ngày đoàn phim “Hương ga” ra mắt, diễn viên Kim Lý còn là gương mặt khá xa lạ với công chúng Việt Nam. Sau vai Tùng Hero - “người tình” màn ảnh của Hương ga - nam diễn viên gốc Việt này đã khiến khán giả vô cùng bất ngờ...


{keywords}

Kim Lý được công chúng chú ý sau khi đóng phim “Hương ga” cùng Trương Ngọc Ánh. Ảnh: TL

“Cậu ấm” quen tự lập

Trước khi nhập cuộc với “Hương ga”, Kim Lý là một trong những diễn viên Việt kiều có tiếng tại nước ngoài với vai diễn trong các bộ phim như: “The boy who smells like fish” (Chàng trai tanh mùi cá), “Antiviral” (Chống virus). Anh xuất hiện đều đặn trong các dự án phim lớn của Mỹ, Canada, Nhật Bản. Sớm có thành tích với điện ảnh, nhưng con người Kim Lý lại mang nền tảng kinh doanh. “Bố mẹ tôi đều làm trong ngành giáo dục nên trình độ học vấn rất quan trọng đối với gia đình tôi. Tôi theo học 4 năm ngành kinh doanh và tốt nghiệp đại học. Bố mẹ tôi nói với tấm bằng tốt nghiệp ngành kinh doanh trong tay, tôi có thể an tâm làm bất kì điều gì tôi muốn vì dù thành công hay thất bại với diễn xuất thì tôi vẫn còn đường lui”, Kim Lý nói.

Xuất thân trong gia đình có cha người Việt và mẹ người Thụy Điển, từ nhỏ Kim Lý đã may mắn được bao bọc bởi sự sung túc, khá giả với cuộc sống đáng mơ ước tại thủ đô Stockholm. Tuy nhiên, nam diễn viên tiết lộ, anh vốn tự lập từ rất sớm, bắt đầu đi làm khi mới 14 tuổi. Sau này, khi bắt đầu khởi nghiệp, ngoài sự động viên tinh thần, bố mẹ anh không hề hỗ trợ con trai về mặt tài chính. Ở tuổi 30, có trong tay khối tài sản không nhỏ nhưng Kim Lý tự hào đó là những đồng tiền anh kiếm được bằng lao động chân chính và chưa bao giờ hưởng thụ cuộc sống kiểu “cậu ấm, cô chiêu” dựa hơi bố mẹ.

Theo đuổi dự án phim “Hương ga”, từ một “ẩn số”, Kim Lý dần dần phát lộ và chứng minh được mình bằng lối diễn xuất vốn đã được “cộp mác” quốc tế. Việc anh nhận vai chính trong phim của đạo diễn Cường Ngô từng khiến giới làm nghề sửng sốt khi biết đạo diễn và diễn viên sau lần gặp gỡ ngắn tại Los Angeles đã nhanh chóng bắt tay vào dự án. Hình ảnh một đại ca giang hồ vừa quyết liệt, lạnh lùng trong những cuộc thanh trừng đẫm máu, nhưng cũng đầy dịu dàng, quyến rũ, yêu thương người phụ nữ của đời mình đã được Kim Lý thể hiện xuất thần ở nhiều phân đoạn. Chỉ bằng một nụ cười “ma lực” và cái nhìn “quyến rũ chết người” với nhân vật Hương ga, Kim Lý đã “đốn tim” khán giả màn ảnh rộng.

Ngoài đời, Kim Lý là người thân thiện, khéo léo và biết cách lôi cuốn, truyền lửa cho người khác. Ngoài khả năng diễn xuất, anh cũng là diễn viên hiếm hoi thông thạo 4 thứ tiếng: Thụy Điển, Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Với vốn kiến thức lẫn trải nghiệm dầy dặn, Kim Lý có khả năng phản ứng nhanh trước mọi tình huống bằng phong thái bình tĩnh, tự tin pha chút kiêu hãnh ngầm. Kim Lý mê nhiều thứ, từ đồ ăn thức uống như cà phê, kem… đến các hoạt động khác như khiêu vũ, tập thể hình… Anh cho biết, trước khi từng có thời gian dài học khiêu vũ ở Thụy Điển và hiện tại vẫn thực hiện chế độ tập luyện, ăn uống rất nghiêm ngặt để giữ gìn hình thể. Do vậy, ngoài gương mặt lôi cuốn, anh còn ghi điểm với khán giả Việt bởi thân hình vạm vỡ, săn chắc.

Dễ bị chinh phục bởi phụ nữ trải nghiệm

Nam diễn viên gốc Việt thừa nhận, anh dễ bị chinh phục bởi những người phụ nữ giàu trải nghiệm. Khi đang học đại học tại Thụy Điển, anh từng có mối tình 4 năm với người bạn gái hơn tuổi. “Chúng tôi và con riêng của cô ấy từng sống chung như một gia đình. Đó là một người phụ nữ tốt bụng, hoàn hảo nhưng kết cục lại không như mong đợi vì chúng tôi không có chung mơ ước”, Kim Lý trải lòng về mối tình dang dở.

Khi đóng phim “Hương ga”, công chúng đã đặt ra nhiều nghi ngờ xung quanh chuyện “phim giả tình thật” của Kim Lý với Trương Ngọc Ánh, nhất là sau khi anh nói “Trương Ngọc Ánh đang hiện hữu trong tim tôi”. Tuy nhiên, cả hai nhân vật chính đã lên tiếng phủ nhận. “Cô ấy là người phụ nữ tài năng, quyến rũ và tốt bụng. Nhưng giữa chúng tôi chỉ tồn tại chất xúc tác đặc biệt khi đứng trước ống kính, khi bắt nhịp với nhau trong công việc. Tôi và cô ấy có cùng hệ tư tưởng, suy nghĩ, cách làm việc nên chỉ qua một vài câu nói chuyện, chúng tôi nhanh chóng trở nên thân thiết và tin tưởng nhau. Điều này mang đến cảm giác thoải mái khi làm việc, do đó, chúng tôi kết hợp rất hiệu quả”, Kim Lý nói về bạn diễn. Đó cũng là lý do vào đầu năm 2015, “cặp đôi” dự định tái xuất màn ảnh Việt trong một bộ phim hành động khác.

Không giấu giếm quan niệm về tình cảm, Kim Lý tiết lộ: “Tôi muốn bên cạnh có một người phụ nữ già dặn, có cùng vốn kinh nghiệm sống như nhau, như vậy, tôi sẽ cảm thấy gần gũi hơn. Đó là lý do tôi có rất nhiều người bạn hơn tuổi”. Hiện tại, Kim Lý vẫn “chăn đơn gối chiếc” và dành phần lớn thời gian cho công việc, sở thích du lịch.

Nghĩ rằng, trước sau gì mình cũng sẽ lấy vợ và có con nên Kim Lý không tỏ ra “sốt ruột” mà đủng đỉnh giải thích: “Tôi là người đàn ông của gia đình và mọi chuyện đều cần có thời gian. Thật không thể phủ nhận phụ nữ Việt Nam rất đẹp nhưng đối với tôi quan trọng là chúng tôi tìm được điểm tương đồng trong văn hóa. Sẽ thật tuyệt nếu gặp được một người có thể chia sẻ cùng tôi những giá trị đạo đức và những quan điểm trong việc nuôi dạy con cái và chăm sóc gia đình”.

Tại Việt Nam, Kim Lý không kìm nén nổi cảm xúc được trở về, được đi trên những con đường, nhìn ngắm người qua lại hay ngồi trên vỉa hè uống ly cà phê. “Tất cả những điều bé nhỏ đó lại là những trải nghiệm rất lớn đối với riêng tôi”, anh tâm sự. Nam diễn viên chia sẻ, trong tương lai, anh mong muốn được phát triển sự nghiệp và định cư tại TPHCM.

Theo Giadinh.net