"Mát tay" kinh doanh, từng sở hữu 1.000 cây vàng

NSƯT Kim Tử Long sinh năm 1966, tại TPHCM. Anh là gương mặt nổi bật trên sân khấu cải lương, từng hoạt động trong các đoàn hát như đoàn cải lương Trần Hữu Trang, đoàn Huỳnh Long, Minh Tơ, Sông Bé... Thời gian sau này, nam nghệ sĩ còn lấn sân kinh doanh.

Kim Tử Long ở biệt thự xa hoa 300m2, giao hết tiền cho bà xã kém 11 tuổi - 1

Nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trong chương trình Sao nối ngôi hồi tháng 3/2021, Kim Tử Long cho biết vào thập niên 2000, cơ duyên kinh doanh bất động sản đến với anh một cách tình cờ.

Anh chia sẻ: "Tôi từng nghĩ bản thân chỉ có nghề hát để kiếm sống. Sau đó, gia đình tôi bán căn nhà ở đường Nguyễn Tất Thành. Một tuần sau, có người gọi điện hỏi mua lại căn nhà tôi vừa mua ở đường Nguyễn Tri Phương giá cao hơn. Tôi bán và lời được 10 cây vàng. Tôi mua căn nhà khác giá 110 cây vàng, chuẩn bị xây dựng thì lại có người gọi điện hỏi mua ngay căn ấy với giá 150 cây vàng. Khoảng hơn 1 năm, vô tình tôi trở thành "cò đất", "cò nhà". Thập niên 2000, tôi từng cầm trong tay 1.000 cây vàng".

Những năm sau này, Kim Tử Long kinh doanh nhiều lĩnh vực. Anh hiện làm chủ một số cơ sở buffet, spa, quán cà phê... Chia sẻ về cơ duyên kinh doanh ngành ẩm thực, Kim Tử Long nói trong một show truyền hình năm 2021: "Đó là đam mê của tôi. Trải qua nhiều biến cố, động lực lớn nhất để tôi học hỏi và duy trì nhà hàng chính là con gái lớn. Nếu một mình tôi thì làm không nổi đâu. Nhờ có con gái Maika biết quán xuyến công việc, lo liệu hoàn toàn".

Trong chương trình Gương mặt showbiz, Ngọc Huyền cũng từng hé lộ nhà hàng của Kim Tử Long rất đông khách: "Lúc đầu quán chỉ có 2 tầng thôi, sau đó đã mở thêm tầng thứ 3 để đón khách". Trong chương trình, nữ nghệ sĩ thực hiện thử thách vui gọi điện vay tiền Kim Tử Long để mở quán ăn và nhận được câu trả lời bất ngờ từ người anh thân thiết: "2 tỷ đồng với anh là chuyện nhỏ thôi!".

Kim Tử Long ở biệt thự xa hoa 300m2, giao hết tiền cho bà xã kém 11 tuổi - 2

Ở tuổi 57, Kim Tử Long vẫn hoạt động nghệ thuật đều đặn (Ảnh: Facebook nhân vật).

Nhờ tài sản giàu có, Kim Tử Long thoải mái chi tiêu cho sở thích... "tậu" xe hơi. "Tôi lúc nào cũng chỉ có một chiếc xe nhưng mà tôi đổi hoài. Từ trước đến giờ, chắc tôi phải đổi xe đến 30 cái, đủ loại", nghệ sĩ kể trong bài phỏng vấn năm 2019.

Nhiều năm qua, không ít lần Kim Tử Long tự bỏ tiền túi để tổ chức những chương trình cải lương hoàng tráng mà không nghĩ đến chuyện lời lãi. Năm 2018, nghệ sĩ chi 800 triệu đồng đầu tư cho vở Rạng ngọc Côn Sơn, sau đó bù lỗ thêm 120 triệu đồng.

Ở biệt thự 300m2, tiền đưa vợ giữ

Trong chương trình Gõ cửa nhà sao phát sóng tháng 8/2022, không gian căn biệt thự triệu đô của Kim Tử Long từng được hé lộ. Đây là căn nhà 3 tầng, rộng 300m2 tại huyện Bình Chánh, TPHCM. Ngôi nhà có bể bơi riêng, vườn rộng, gắn camera giám sát và được bảo vệ 24/24.

Chia sẻ với MC Hoàng Rapper trong chương trình, Kim Tử Long cho biết ngôi nhà được xây dựng vào năm 2014 từ tài sản anh tích lũy trong nhiều năm đi hát. "Tôi mua căn nhà này khi vợ có em bé. Chúng tôi muốn không gian sống rộng rãi hơn. Con gái và con rể cũng lên đây ở chung luôn", nghệ sĩ nói.

Kim Tử Long ở biệt thự xa hoa 300m2, giao hết tiền cho bà xã kém 11 tuổi - 3

Căn bếp trong biệt thự của Kim Tử Long (Ảnh: Chụp màn hình).

Kim Tử Long cho biết anh thích nhất trong căn nhà là khu bếp đầy đủ tiện nghi, thiết bị hiện đại. Ngoài ra, bể bơi cũng là không gian giải trí cho gia đình Kim Tử Long. Nam nghệ sĩ kể hằng tuần, các cháu và người thân thường tụ họp tại đây để thư giãn.

Trên trang cá nhân, Kim Tử Long thi thoảng chia sẻ hình ảnh biệt thự sang trọng đến khán giả. Ngôi nhà được trang trí nhiều nội thất cao cấp, lấy tông trắng - xám làm chủ đạo. Phòng khách trưng bày nhiều đồ lưu niệm, giải thưởng. Nhà cũng có khoảng sân rộng rãi được Kim Tử Long tận dụng trồng hoa, cây cảnh.

Kim Tử Long ở biệt thự xa hoa 300m2, giao hết tiền cho bà xã kém 11 tuổi - 4

Biệt thự khang trang, rộng rãi của Kim Tử Long ở huyện Bình Chánh, TPHCM (Ảnh: Chụp màn hình).

Sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, Kim Tử Long đang sống cùng người vợ thứ 3 là nghệ sĩ cải lương Trinh Trinh - cháu gái của NSND Thanh Tòng. Anh được bà xã kém 11 tuổi hỗ trợ, quán xuyến việc nhà để an tâm lo sự nghiệp.

Dù cuộc sống đủ đầy nhưng Kim Tử Long không có thói quen tiêu xài hoang phí. Trò chuyện với truyền thông năm 2019, nghệ sĩ cải lương bộc bạch: "Tôi không có thói quen ăn chơi, nhậu nhẹt, không la cà quán xá. Cuộc đời tôi chỉ tốn tiền cho xe hơi, ngoài ra tôi không tốn tiền cho cái gì cả. Có 10 đồng thì tôi cố gắng xài 2 đồng, còn sẽ giữ lại lo cho gia đình".

Kim Tử Long ở biệt thự xa hoa 300m2, giao hết tiền cho bà xã kém 11 tuổi - 5

Kim Tử Long và bà xã Trinh Trinh (Ảnh: Chụp màn hình).

Kim Tử Long chia sẻ anh luôn biết tích góp cho tương lai. Mặc dù quyết định 80% các công việc gia đình nhưng trong nhà, bà xã Trinh Trinh là "tay hòm chìa khóa". "Tiền diễn, tiền kinh doanh, tôi đưa hết cho Trinh giữ. Tôi sống với ai thì luôn tin tưởng người đó", nghệ sĩ kể.

Ở tuổi U60, Kim Tử Long có cuộc sống viên mãn. Bên cạnh công việc riêng, anh còn hỗ trợ bà xã kinh doanh online và chăm sóc con cháu.

Nghệ sĩ Kim Tử Long là học trò của NSND Phùng Há, Kim Cúc, Hoàng Ba… Vào thập niên 90 - giai đoạn hoàng kim của cải lương, Kim Tử Long là cái tên quen thuộc với khán giả, phủ sóng trên nhiều sân khấu từ Bắc đến Nam qua nhiều vở diễn ăn khách: Y Ban và nàng tiên, Nàng tiên Mẫu Đơn, Phụng Nghi Đình...

Trong series đĩa nhạc Mưa bụi thập niên 90, Kim Tử Long thường kết hợp với Tài Linh thể hiện các bản nhạc Hoa lời Việt, tân cổ.

Ở tuổi 57, Kim Tử Long đã lên chức ông ngoại. Anh trải qua 3 cuộc hôn nhân, có 5 người con. 

Theo Dân trí