kinh doanh vận tải

Cập nhập tin tức kinh doanh vận tải

Đưa yếu tố an toàn lên hàng đầu, hướng đến dịch vụ chuyên nghiệp, Công ty du lịch Văn Minh Nghệ An đang tiến bước vững chắc trên hành trình xây dựng thương hiệu du lịch Văn Minh Nghệ An.

Giá xăng tăng cao kỷ lục, doanh nghiệp vận tải gặp 'ác mộng'

Xăng dầu tăng giá mạnh trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp gây sức ép khủng khiếp lên doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực vận tải.

Lợi nhuận của nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất tăng vọt

Mới đi vào vận hành từ cuối năm 2016 nhưng lợi nhuận của nhà xe ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã liên tục tăng nhanh qua từng năm, mang về hàng chục tỷ cho chủ sở hữu.

Sửa quy định tính tiền cước taxi

Ba hình thức tính tiền cước xe kinh doanh vận tải bằng taxi được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nêu rõ trong Luật Giao thông đường bộ sửa đổi vừa báo cáo trước Quốc hội.

Từ 1/8, cần chú ý những điểm mới sau khi đăng ký xe

Đổi màu biển số xe kinh doanh vận tải, sinh viên ngoại tỉnh không còn được đăng ký xe Hà Nội hay không có giấy tờ mua bán vẫn có thể sang tên xe,… là một số điểm mới sẽ áp dụng từ 1/8.

Đổi biển số màu vàng: Được giữ số biển kiểm soát cũ

Từ 1/8, khi đổi sang biển số màu vàng, các chủ xe được lựa chọn 2 phương án thuận tiện hơn.

Đi đổi biển số màu vàng, cần đến đâu, mang theo gì?

Khoảng 2 triệu ô tô kinh doanh sẽ bắt buộc phải đổi từ biến số trắng sang biển số vàng kể từ ngày1/8 đến trước ngày 31/12/2021. Những kinh nghiệm hữu ích sau sẽ giúp tài xế tránh khỏi việc mất thời gian, tiền bạc do đi lại nhiều lần.

Những quy định mới tài xế taxi công nghệ cần lưu ý

Bắt đầu từ ngày 1/4/2002, sẽ dừng thí điểm taxi công nghệ. Theo đó, sẽ có một vài quy định mới mà tài xế taxi công nghệ cần phải lưu ý.

Lơ mơ định danh taxi công nghệ, 'đau đầu' chuyện thất thu thuế

Vấn đề định danh hình thức doanh nghiệp kiểu Grab, Uber… vẫn còn vấp phải nhiều tranh cãi. 

Tranh luận nảy lửa về định danh xe chạy hợp đồng điện tử: Sắp đến hồi ngã ngũ?

Quyết định thí điểm những xe chạy hợp đồng điện tử như Grab tại Việt Nam đã hết hiệu lực hơn 1 năm song những tranh luận xung quanh việc các doanh nghiệp này là kinh doanh vận tải hay công nghệ khá gay gắt.