Những đường phố đẫm máu là hình ảnh khủng khiếp cho thấy sự tàn bạo và tàn phá của chiến tranh đang diễn ra tại Syria.


Trong khi các bác sĩ chiến đấu để cứu những đứa trẻ bị thương, máu vẫn chảy khắp các con phố ở Aleppo, Syria sau một cuộc không kích của quân đội chính phủ.

Cũng tương tự, cư dân của Aleppo vẫn đang vật lộn để đương đầu với cuộc tấn công tàn phá. Những cặp cha mẹ đang kiệt sức vì đau buồn thì cố gắng dỗ dành con trong tuyệt vọng trong khi các bác sĩ trị bệnh cho hàng loạt người bị thương ở bệnh viện Dar al-Shifa.

Cư dân địa phương cho hay, vụ tấn công của quân chính phủ Syria diễn ra tại khu vực đông dân cư của thành phố hồi đầu tuần.

Nhiều người cho rằng đó là một trong những vụ tấn công chết người nhất, làm 7 trẻ em thiệt mạng. Thi thể các em được phủ chăn và đặt nằm phía sau một chiếc xe tải nằm ngoài một bệnh viện Aleppo.

"Tất cả đều thuộc một gia đình", thợ may Hassan Dalati, người sống sót sau cuộc đột kích vào phố Al Sultan ở trung tâm của thành phố 2,7 triệu dân cho hay.

Một người anh em họ của những người bị giết mô tả những gì đã xảy ra. "Máy bay ném bom vào lúc 6h sáng khi chúng tôi đang ngủ...Tôi bắt đầu tìm kiếm bọn trẻ nhưng chúng đều đã chết".

Thi thể của cha lũ trẻ, được nhận dạng là Fawaz Hajju, được đặt nằm trên vệ đường, phía ngoài bệnh viện cùng đứa trẻ thứ 8 bị chết trong đợt tấn công sáng.

"Có quá nhiều trẻ em. Đó là một vụ tàn sát", một y tá đang rưng rưng nước mắt ở Aleppo nói.

Các nhà hoạt động cho hay, hơn 100 người thiệt mạng hôm 3/9, phần lớn bị chết trong hai đợt không kích vốn làm phần lớn các tòa nhà ở Aleppo đổ sập.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail, AP)