Một tay súng nữ 16 tuổi vừa bị bắt tại Mexico đã khai nhận rằng cô và các bạn của mình đã được đào tạo để trở thành những sát thủ trẻ tuổi.

TIN BÀI KHÁC

Sát thủ bị bắt có tên Maria Celeste Mendoza, là một trong sáu đối tượng thanh thiếu niên bị cảnh sát bắt giữ trong trận đấu súng đầu tuần qua tại Guadalajara, Mexico. Đây không phải lần đầu tiên người ta bắt được những sát thủ nữ tuổi teen.


 Maria Celeste Mendoza sát thủ nữ, 16 tuổi được cảnh sát Mexico dẫn giải (Ảnh: Ibtimes)

Trong năm 2010, đã có tới 214 cô gái trẻ như Mendoza bị bắt vì liên quan đến các nhóm tội phạm ma túy có tổ chức. Tất cả các cô gái trẻ này được đào tạo để trở thành những kẻ ám sát cho các trùm ma túy. Và những sát thủ tuổi teen này dần trở thành nỗi kinh hoàng của xã hội.

 

Trong bộ trang phục nhà binh, khuôn mặt được giấu kín, cô gái đến từ vùng biên phía Bắc Tamaulipas, Maria Celeste Mendoza thừa nhận: cô được Zeta - một trong những nhóm bạo lực nhất Mexico, huấn luyện để có thể sử dụng được súng và nhiều vũ khí khác.

 

Mendoza cho hay Zeta đã trả cho các nữ binh như cô 1.000 USD cho hai tuần làm việc, cao hơn gấp ba lần so với mức lương trung bình của một người dân sống ở Mexico với mệnh lệnh: giết bất cứ ai được yêu cầu.

 

Ông Victor Clark-Alfaro, Giám đốc trung tâm nhân quyền liên quốc gia ở Tijuana, vùng giáp ranh biên giới Mexico, cho hay: "Những nhóm tội phạm có tổ chức dùng tiền và hứa hẹn việc làm để lôi kéo những cô gái trẻ. Từ năm 2000, độ tuổi bắt đầu tham gia các băng đảng tội phạm giảm dần. Ngày càng có nhiều người trẻ khoảng 17, 18 tuổi tham gia hoạt động phạm pháp".


Đội sát thủ nữ tuổi teen được đào tạo ở Mexico (Ảnh: Nguoiduatin.vn)

Theo một khảo sát của Tổ chức nhân quyền trẻ em ở Mexico (ReDim), hiện có 30.000 trẻ em đang làm việc cho các băng nhóm tội phạm ở châu Mỹ La tinh, và hầu hết chính phủ đều đổ lỗi cho việc thất học, vô gia cư. Nhưng thực chất,  các học sinh khó lòng tránh xa sự quyến rũ của ma túy, súng và tội phạm ngay tại trường học.

 

Một cuộc khảo sát 2009 đối với 55.000 học sinh trung học ở năm thành phố Mexico cho thấy hơn một phần năm đã thấy các bạn cùng lớp mang theo vũ khí và trong số đó xuất hiện cả những học sinh bán cần sa.

 

Vấn nạn này đang khiến các quan chức Chính phủ Mexico nói riêng và các nước ở châu Mỹ La tinh phải đau đầu.

 

Uyển Nhi (Theo IB Times)