Báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023, UBND huyện Nam Trực cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng của nền kinh tế thế giới nhưng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, người dân và doanh nghiệp, sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, UBND huyện đã tập trung triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo đúng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh nên tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của huyện vẫn tiếp tục ổn định và phát triển so với cùng kỳ.

Trung tâm huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Trong 6 tháng đầu năm, Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai kịp thời, có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Bên cạnh đó, huyện tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thị trấn triển khai 9 xã xây dựng nông thôn mới nâng cao, 3 xã xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. 

Những tháng đầu năm hoạt động sản xuất nông nghiệp vẫn ổn định. Theo đó, năng suất lúa xuân dự kiến ước đạt 70,68 tạ/ha, tăng 0,15 tạ/ha so với vụ xuân 2022. 

Sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà phục hồi và đạt mức tăng trưởng khá; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 3.985.812 triệu đồng, tăng 11,4% so với cùng kỳ . 

UBND huyện cũng đã tập trung chỉ đạo đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư trọng điểm; chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng các dự án, công trình trọng điểm để kịp thời bàn giao cho nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ; tăng cường công tác quản lý đất đai, không để phát sinh vi phạm mới trên địa bàn. 

Về lĩnh vực văn hóa- xã hội tiếp tục ổn định và phát triển. Các hoạt động văn hoá, thể thao, nghệ thuật, thông tin, tuyên truyền diễn ra sôi nổi trong toàn huyện. 

Ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục duy trì được thành tích trong tốp đầu của tỉnh; công tác an sinh xã hội được đảm bảo; thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội cho người có công, các đối tượng chính sách. Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân. 

Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số tiếp tục được chỉ đạo quyết liệt, đạt được kết quả tích cực. 100% các phòng, ban, ngành của huyện và UBND các xã, thị trấn nhận, phát hành văn bản bằng hình thức văn bản điện tử có chữ ký số. 

Hải Yến