Nhà phân tích nổi tiếng cho biết Apple đang chuẩn bị mẫu iPad 10.8 inch “giá rẻ” cho nửa sau năm 2020 và iPad mini mới, kích thước từ 8.5 tới 9 inch, cho nửa đầu năm 2021. Dự đoán của ông Kuo gợi ý Apple vẫn còn một số sản phẩm nữa sẵn sàng tung ra thị trường trong thời gian ngắn bất chấp gián đoạn trong chuỗi cung ứng vì dịch bệnh.

Theo ông, hai mẫu iPad mới đi theo chiến lược của iPhone SE và điểm hấp dẫn nằm ở giá bán phải chăng, chip nhanh.

Apple vừa giới thiệu phiên bản iPhone SE mới cách đây không lâu. Đây là iPhone giá rẻ nhất của hãng với mức giá khởi điểm 399 USD nhưng lại sở hữu con chip mạnh nhất. Apple hiện đang bán iPad 10.2 inch với giá 329 USD. Ông Kuo ước tính iPad giá rẻ sẽ chiếm từ 60% đến 70% doanh số iPad.

Ngoài ra, Apple xem thực tế ảo và thực tế tăng cường là danh mục sản phẩm mới tiềm năng. Ông Kuo tin rằng kính thông minh của hãng phải mất vài năm nữa mới trở thành sự thật và sẽ dùng thấu kính đắt tiền để hiển thị nội dung số trong thế giới thực. Chi phí sản xuất cao vì thấu kính cần tráng nhiều lớp để tạo ra trải nghiệm sáng tạo.

Phân tích của ông Kuo thường dựa vào các đối tác bán linh kiện và lắp ráp cho Apple. Trong quá khứ, ông đã nhiều lần dự đoán thành công về các sản phẩm chưa ra mắt của “táo khuyết”.