Tottenham từng khiến Man City ôm hận những giây cuối tại Etihad và đêm qua, đội của Conte buộc Liverpool phải bám đuổi mới có được trận hòa nhờ sự tỏa sáng của Luis Diaz (74’) sau khi Son Heung Min làm cháy lưới Alisson ở phút 56.

Klop thất vọng với thứ bóng đá phòng ngự số đông của Conte với Tottenham

Kết quả khiến Liverpool chấm dứt chuỗi 12 trận thắng liên tiếp trên sân nhà và nguy cơ bị Man City cắt đuôi trong cuộc đua ngôi vương Ngoại hạng Anh, nếu giành chiến thắng trước Newcastle tối nay.

Klopp thừa nhận sau trận, ông không thích thứ bóng đá của Conte chút nào, tương tự kiểu của Diego Simeone tại Atletico Madrid.

Tôi không thích kiểu bóng đá này (Tottenham đậu xe bus ở Anfield). Tôi nghĩ họ ở đẳng cấp thế giới và nên làm nhiều hơn cho trò chơi.

Nhưng đó là vấn đề của cá nhân tôi, bản thân không thể chơi thứ bóng đá ấy. Những cầu thủ đẳng cấp thế giới cản phá mọi đường bóng. Atletico Madrid đang làm điều đó. Và tôi thì không làm được như vậy”.

Son Heung Min làm tung lưới Alisson trước khi Luis Diaz tỏa sáng mang về cho Liverpool 1 điểm

Thừa nhận các cầu thủ thất vọng vì không thắng Tottenham nhưng Klopp vẫn gửi chiến thư mạnh mẽ đến Man City cùng Pep Guardiola, dù ông dự đoán họ sẽ không rơi điểm trước Chích chòe.

Tôi không vui, nhưng không buồn như các cầu thủ đang cảm thấy. Họ xuống tinh thần trong phòng thay đồ. Khi bạn chơi trước những đội bóng hàng đầu, cần chút may mắn trong những thời điểm quyết định.

Đó là lý do tại sao cú ăn 4 rất khó xảy ra như vậy, khi mà tại Anh chưa đội bóng nào làm được cho tới lúc này. Nhưng Liverpool sẽ tiếp tục cho điều đó”.

Liverpool hiện đã giành League Cup, có mặt trong 2 trận chung kết FA Cup (gặp Chelsea) và Champions League (gặp Real Madrid). Tại Ngoại hạng Anh, đội cùng 83 điểm như Man City và đang xếp nhất, nhưng tình thế sẽ khác nếu đội Pep Guardiola thắng tối nay.

L.H