Liverpool trải qua những tuần đầu tiên của mùa giải mới với không ít hỗn loạn, từ Premier League tới Champions League.

Joel Matip đánh đầu vào phút 89 mang về 3 điểm giải tỏa cho Liverpool

Sau trận thua mất mặt 1-4 trên sân của Napoli ở ra quân đấu trường danh giá nhất châu Âu, Liverpool gỡ lại thể diện bằng trận thắng 2-1 tại Anfield đêm qua khi tiếp đón Ajax.

Salah có bàn thắng đầu tiên trong 8 trận đấu châu Âu, đưa Liverpool vượt lên ở phút 17 nhưng cục diện về lại thế quân bình khi Mohamed Kudus gỡ hòa cho Ajax 10 phút sau đó.

Đội bóng của Klopp phải cần đến cú đánh đầu của Joel Matip vào phút 89 để được hưởng niềm vui chiến thắng đầu tiên tại Cúp C1 mùa này.

Chiến lược gia người Đức bày tỏ sau trận: “Tôi nghĩ, nếu chúng ta đặt 2 trận, chuyến làm khách Napoli và đêm nay tại Anfield, cạnh nhau thì bạn sẽ không nhận ra đó đều là cùng một môn thể thao.

Tất cả đều khác. Khởi đầu khác, giữa trận cũng khác và kết thúc cũng khác. Cách Liverpool chơi, cách phòng ngự, mọi thứ đều khác.

Klopp hú tim, cuối cùng cũng có thể thở phào cùng học trò

Chúng tôi chơi với cường độ cao hơn nhiều, hung hăng hơn, dũng cảm hơn, sẵn sàng hơn, mọi thứ đều tốt hơn.

Chúng tôi đã chơi một trận đấu thực sự tốt, tung ra được 25 cú sút, gây ra nhiều vấn đề cho Ajax, một đối thủ mạnh, đầy khí thế.

Liverpool dẫn trước rồi sau đó để gỡ hòa và cách chúng tôi phản ứng là ổn. Trong giờ nghỉ giải lao, tôi đã nói với các chàng trai, sức ép lên khung thành đối phương của chúng tôi không còn thuyết phục như lúc trước đó.

Khuôn mặt của Joel Matip chỉ ra chính xác cảm giác của tất cả chúng tôi trong thời điểm này. Đó mới chỉ là bước khởi đầu (cho sự trở lại), không hơn không kém.

Nhưng mọi thứ nhẹ nhõm hơn với chúng tôi. Toàn đội chỉ ra cho chính mình và bên ngoài thấy chúng tôi đã phản ứng (sau thất bại). Liverpool gặp vấn đề và chúng tôi muốn sắp xếp, xoay chuyển tình thế”.

Với chuyến làm khách Chelsea vào cuối tuần này bị tạm hoãn và sau đó là kỳ FIFA Days, Klopp sẽ có thời gian để cùng Liverpool ‘phục hồi’ sau chặng đường đầu đầy sóng gió.